menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lý Bằng

TS Cấn Văn Lực: TTCK vẫn có xu hướng đi lên vào những lần Fed tăng lãi suất

Tại hội thảo "Nỗi lo lạm phát và Fed tăng lãi suất - Rủi ro hay cơ hội" do VNDirect tổ chức ngày 22/3, TS. Cấn Văn Lực, Thành viên Hội đồng Tư vấn Chính sách Tài chính -Tiền tệ Quốc gia đã phân tích và đưa ra những dự báo về triển vọng kinh tế năm nay.

Theo TS Cấn Văn Lực, NHTW các nước đang ở thế khó xử bởi tăng lãi suất sẽ giảm đà phục hồi vốn dĩ đã cực kỳ mong manh. Tuy nhiên, ông Lực cho rằng nếu không tăng lãi suất thì lạm phát sẽ tăng lên vì vậy Fed quyết định đánh đổi và tăng lãi suất.

Đánh giá về việc Fed tăng lãi suất tác động như nào đến TTCK, ông Lực cho rằng đa số những lần tăng lãi suất, chỉ số chứng khoán có những biến động nhưng xu hướng chung vẫn là đi lên.

"Đa số những lần tăng lãi suất, kể cả khi ngân hàng trung ương các nước thu hẹp chính sách tiền tệ, chỉ số chứng khoán có biến động nhưng xu hướng tăng lên. Vì khi đó người ta kỳ vọng kinh tế có vẻ đã ổn hơn, ngân hàng trung ương thật sự quan tân đến vấn đề lạm phát và nhà đầu tư yên tâm hơn với động thái chính sách đó. Xu hướng thị trường chứng khoán vẫn tăng lên" TS Cấn Văn Lực nói.

Đánh giá về hiện tượng rút vốn, ông Lực khẳng định là chắc chắn có. Tuy nhiên, theo ông Lực thì khả năng rút vốn ở Việt Nam cũng không nhiều. Tuy nhiên, ông vẫn đánh giá rủi ro địa chính trị có thể thay đổi hành vi của NĐT và người tiêu dùng.

Đề cập đến tác động của địa chính trị lên TTCK, ông Lực đánh giá sau khi nhìn lại các sự kiện trong cả thế kỷ vừa qua thì thấy thực tế chiến tranh cũng không tác động nhiều đến chứng khoán.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả