menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bách

TS. Cấn Văn Lực đưa ra 5 khuyến nghị đối với NĐT cá nhân

Trong bối cảnh nhiều rủi ro, thách thức gia tăng với nhiều bất định, khó lường hơn, TS. Cấn Văn Lực đã đưa ra 5 khuyến nghị đối với các nhà đầu tư cá nhân.

1. Đầu tư dài hạn, thay vì “lướt sóng”

Chuyên gia cho rằng, nhà đầu tư cần đa dạng hóa danh mục, hướng đến đầu tư dài hạn, thay vì lướt sóng.

Đối với kênh bất động sản: TS Cấn Văn Lực cho rằng, có sự phân hóa do một số phân khúc hiện đang gặp khó khăn (bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch…) trong bối cảnh dòng tiền cho vay đầu tư đang bị siết lại. Tuy nhiên bất động sản nhà ở tại một số khu vực được hưởng lợi từ hạ tầng vẫn có triển vọng tích cực.
Đối với kênh chứng khoán: TS Lực đánh giá cần tránh những cổ phiếu mang tính đầu cơ, lựa chọn đúng các cổ phiếu của doanh nghiệp có nền tảng tài chính vững chắc, hoạt động ổn định và ít chịu ảnh hưởng của các biến động ngắn hạn.

2. Hạn chế tâm lý đám đông, mua bán bằng mọi giá

TS. Lực khuyên nhà đầu tư đừng bao giờ đầu tư theo cảm xúc, cảm tính bởi đầu tư không có chỗ dành cho cảm xúc.

3. Liên tục học hỏi, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm

Nhà đầu tư cần nghiên cứu kỹ trước khi đầu tư, tìm hiểu càng nhiều càng tốt. Trong đó, cần tập trung vào những kiến thức cơ bản cần thiết, tránh tình trạng thiếu hiểu biết hoặc hiểu không đầy đủ về kiến thức tài chính; học nhiều tài liệu liên quan; tích cực tham dự các hội thảo do các đơn vị uy tín tổ chức; tham khảo các lời khuyên, lời tư vấn một cách có chọn lọc.

4. Đầu tư qua các tổ chức trung gian nhiều hơn

Chuyên gia cho rằng, nhà đầu tư nên lựa chọn và giao dịch với các công ty, tổ chức tư vấn chuyên nghiệp, có uy tín trên thị trường. Đây là những người cố vấn, đưa ra lời khuyên hữu ích giúp gia tăng lợi nhuận, đồng thời hạn chế thấp nhất thiệt hại xảy ra khi thị trường biến động không thuận lợi, không theo kỳ vọng và dự tính ban đầu.

5. Ưu tiên kênh đầu tư "trú ẩn" dòng tiền

Cuối cùng, ông Lực cho rằng, trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường như hiện nay, với nhiều rủi ro, bất định gia tăng, nhà đầu tư cần xác định và ưu tiên kênh đầu tư trú ẩn an toàn, chẳng hạn như phân khúc bất động sản tiềm năng (nhà ở, bất động sản khu công nghiệp…), bất động sản đất nền tại khu vực có hạ tầng đồng bộ, với điều kiện pháp lý đầy đủ và chủ đầu tư uy tín, chuyên nghiệp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
25 Yêu thích
16 Bình luận 41 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại