menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vy Lam

Truyền thông với vai trò hỗ trợ khởi nghiệp

Vai trò của hệ thống truyền thông gồm truyền hình kết hợp cùng hệ thống mạng xã hội trong quảng bá, các điển hình khởi nghiệp là nội dung chính của hội thảo do Ban Khoa giáo- Đài Truyền hình Việt Nam, Bộ Khoa học và công nghệ, Công ty cổ phần truyền thông

Hội thảo được tổ chức nhằm làm rõ vai trò của truyền thông trong việc quảng bá các điển hình khởi nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp; khẳng định vai trò quan trọng của truyền thông đa phương tiện trên các nền tảng tác động sâu sắc tới hệ sinh thái khởi nghiệp. Đồng thời đưa ra những khuyến nghị cho công tác truyền thông khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Có thể nói, truyền hình có vai trò tiên phong trong công tác truyền thông cho khởi nghiệp. Tuy nhiên, những năm gần đây, truyền hình đang gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh với mạng xã hội. Điểm giống nhau giữa truyền hình và mạng xã hội là cùng sử dụng video để làm phương tiện truyền thông. Điểm khác nhau là truyền hình với tư cách là cơ quan ngôn luận nên nguồn tin phải kiểm định chặt chẽ kể cả những thông tin quảng cáo. Trong khi đó, mạng xã hội thì nguồn tin không được kiểm định nên có nhiều thông tin sai sự thật.

Một số chuyên gia tại hội thảo cho rằng, để nâng cao vai trò của truyền hình trong việc quảng bá các điển hình khởi nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp, các kênh truyền hình cần chú trọng hơn nữa trong việc kiểm định thông tin để tránh sai sót. Bên cạnh đó, truyền hình cần tập trung truyền thông kiến thức khởi nghiệp để doanh nghiệp khởi nghiệp nắm được những kiến thức về khởi nghiệp, định giá đúng được giá trị của doanh nghiệp.

Ngoài ra, truyền hình cần tận dụng mạng xã hội để nâng cao hiệu quả truyền thông, trong đó truyền hình đóng vai trò trung tâm, xây dựng hệ sinh thái xoay quanh mạng xã hội và Internet.

Hiện có rất nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp có sản phẩm tốt nhưng chưa đi thi cuộc thi nào nên chưa được xã hội và giới đầu tư biết đến rộng rãi. Vì vậy, doanh nghiệp khởi nghiệp rất cần tới các cơ quan truyền thông để đưa sản phẩm của họ tới công chúng, từ đó thu hút được nhiều nhà đầu tư.

Nhân dịp này Ban Khoa giáo của VTV đã ra mắt chương trình “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” được phát sóng trên kênh VTV2, ứng dụng VTVgo, fanpage VTV2 Chất lượng cuộc sống, fanpage Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả