menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hiếu

Truyền thông Trung Quốc cáo buộc Mỹ "dã tâm" chính trị hóa Olympic Mùa đông 2022

Tờ China Daily cho rằng Mỹ có 'âm mưu' chính trị hóa các môn thể thao, gây rối có dã tâm và phá hoại Olympic Mùa Đông Bắc Kinh 2022.

Truyền thông Trung Quốc ngày 29/1 đưa tin Mỹ đang trả tiền cho các vận động viên để “tạo ra những xáo trộn” tại Olympic Mùa đông Bắc Kinh 2022.

Những cáo buộc trên được đưa ra chỉ một tuần trước lễ khai mạc đại hội thể thao bị chính trị hóa nhiều nhất trong lịch sử. Ngay lập tức, Đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc đã phủ nhận những cáo buộc này.

Tờ China Daily, trích dẫn “các nguồn thạo tin”, cho biết có một âm mưu của Washington nhằm thuyết phục các vận động viên “chơi thụ động” hoặc từ chối tham gia các cuộc thi và “bày tỏ sự bất bình đối với Trung Quốc”.

Bài báo có đoạn: “Các nguồn tin nhấn mạnh rằng kế hoạch của Washington là một thí dụ mới chứng minh những nỗ lực của một số thế lực chống Trung Quốc ở Mỹ nhằm chính trị hóa các môn thể thao, gây rối có dã tâm và phá hoại Olympic mùa Đông Bắc Kinh”. Đổi lại, Mỹ sẽ đưa ra những khoản đền bù tài chính và bảo vệ danh tiếng của các vận động viên tham gia hợp tác.

Washington đang dẫn dẫn đầu một nhóm quốc gia phương Tây trong cuộc tẩy chay ngoại giao đối với Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022, do hồ sơ nhân quyền của Trung Quốc, đặc biệt là cuộc đàn áp đối với người Duy Ngô Nhĩ theo đạo Hồi ở Tân Cương mà Mỹ coi là phạm “tội diệt chủng”. Các quốc gia tham gia tẩy chay sẽ không cử quan chức đến Bắc Kinh dự lễ khai mạc sự kiện thể thao này, nơi các vận động viên của họ sẽ tham gia tranh tài.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại