menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Hà

Truyền thông Mỹ: Kinh tế Nga phục hồi tốt bất chấp cấm vận của phương Tây

Nhật báo New York Times của Mỹ ngày 31/1 đăng tải bài viết đánh giá lĩnh vực ngoại thương của Nga phần lớn đã quay trở lại mức trước khi cuộc xung đột ở Ukraine bùng phát hồi tháng 2/2022 và nền kinh tế nước này nói chung đã chứng tỏ khả năng phục hồi tốt hơn dự đoán của phương Tây.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, các nhà phân tích của New York Times ước tính kim ngạch nhập khẩu của Nga có thể đã phục hồi về mức bằng hoặc gần tương đương mức trước khi xảy ra cuộc xung đột ở Ukraine. Bài báo trích dẫn kết quả nghiên cứu của Đại học St. Gallen ở Thụy Sĩ nhận định nền kinh tế Nga đã chứng tỏ “sự kiên cường một cách đáng ngạc nhiên, qua đó đặt ra câu hỏi về tính hiệu quả của các biện pháp trừng phạt từ phương Tây”.

Bài báo cũng nhận định các quốc gia gặp khó khăn trong nỗ lực từ bỏ sự phụ thuộc vào năng lượng và các nguồn tài nguyên khác của Nga. Trong khi đó, Ngân hàng trung ương Nga đã nỗ lực giữ tỷ giá hối đoái với đồng ruble và đảm bảo sự ổn định của thị trường tài chính. Bài báo còn trích dẫn số liệu của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cho thấy khả năng phục hồi của nền kinh tế Nga. Theo đó, IMF dự báo tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế Nga trong năm 2023 sẽ là 0,3%, trong khi dự báo trước đó là suy giảm 2,3%.

Trước đó, ngày 15/1, trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Rossiya-1, Tổng thống Nga Vladimir Putin đánh giá tình hình kinh tế nước này ổn định, với những chỉ số đạt được không chỉ tốt hơn dự báo mà còn vượt kỳ vọng của ban lãnh đạo đất nước. Tổng thống Nga nêu rõ tỷ lệ thất nghiệp - một trong những chỉ số kinh tế vĩ mô chính của nước này, đang ở mức thấp lịch sử, trong khi lạm phát tại nước này thấp hơn dự báo, đặc biệt đang có xu hướng giảm. Do đó, ông Putin cho rằng đến cuối quý I/2023, lạm phát có thể giảm xuống gần 5% so với mức 11,9% hiện tại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại