menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Hiệp Stock Pro

Truy tìm cổ phiếu leaders

Cổ phiếu leaders là tướng lĩnhTham gia TTCK không khác gì đi đánh trận.

Tướng lĩnh xông pha lên trước, tạo nhuệ khí cho cả đoàn quân. Nếu tướng bị trọng thương hoặc kêu rút về phòng thủ thì cả đoàn quân cũng sẽ lùi về. Thị trường chứng khoán cũng như vậy.Leader tăng trước, và nếu leader yếu thì thị trường báo hiệu dòng tiền thông minh đang chốt lời hay lui quân về để tìm 1 leader khác. Như đoạn gần nhất thì nhóm BĐS KCN có dấu hiệu tăng hạ nhiệt, Vnindex cũng hơi vào nhịp điều chỉnh đi ngang sau giai đoạn phục hồi từ tháng 07.NĐT kiếm được tiền nhất khi nào và ở đâu?

1. NĐT kiếm được nhiều tiền nhất trong thị trường giai lên ở giai đoạn đầu, cụ thể khoảng 12-18 tháng đầu tiên (2020-2021)

2. CP dẫn dắt là CP tăng mạnh nhất TTCK - không khác gì “con gà đẻ trứng vàng”, nói không ngoa nếu cầm CP leaders thì cứ “mở mắt” ra là thấy tài sản tăng giá, bỗng chốc làm gì cũng vui vẻ, ăn gì cũng ngon và ngủ lúc nào cũng yên

→ Theo chân nhóm ngành leaders và CP leaders.Đặc điểm của các CP leaders:

- CP leaders dẫn dắt thị trường chung tại những điểm đảo chiều quan trọng (Back test lại đoạn rồi với nhóm BĐS KCN và việc Vnindex hồi phục).

TTCK tăng giá hay hồi phục nào cũng cần có ít nhất 1 nhóm ngành leaders nâng đỡ thị trường.

- Khi Vnindex đang lò dò tìm đáy thì CP leaders kháng cự tốt nhất với xu hướng giảm, đảo chiều đầu tiên, tăng giá mạnh trước vài ngày, vài tuần, thậm chí là vài tháng.

- Những cái tên phá vỡ đỉnh cũ đầu tiên (như đoạn này là nhóm Điện, VSH NT2…) thiết lập đỉnh cao mới trong khi Vnindex mới chỉ tăng giá một chút từ đoạn kể từ đáy.

- Khi Vnindex còn lình xình chưa tăng rõ ràng + tin tức tiêu cực vẫn tràn lan + NĐT vẫn chán nản thận trọng

→ Xu hướng tăng đã lan rộng ra nhiều CP khác trong ngành.Quy luật bù trừ, 2 mặt của một vấn đề, lên vì cái gì thì xuống vì cái đấy. Chính các CP leaders này cũng báo trước xu hướng giảm điểm của thị trường. Trong bối cảnh “tiền ít” thì “dòng tiền thông minh” cũng vô cùng kén chọn, chỉ tập trung vào một vài nhóm ngành với những cái tên xuất sắc nhất.

-- Vậy thì khi phân phối, chốt lời bán hàng ra thì nhưng cái tên này sẽ đảo chiều trước, trong khi Vnindex vẫn còn tăng rướn thêm một đoạn

→ Hãy thận trọng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ngọc Hiệp Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

11 Yêu thích
7 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại