menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thị Vân

Trương Mỹ Lan tặng thưởng tất cả nhân viên SCB vì "sự cống hiến vất vả"

Ngày 13/3, trong phần thẩm vấn của các luật sư đối với một số bị cáo là cựu lãnh đạo, nhân viên Ngân hàng SCB, nhiều bị cáo khai nhận được bà Trương Mỹ Lan tặng thưởng vì "sự sống hiến vất vả, khổ cực cho ngân hàng" nhiều năm trời.

Luật sư Nguyễn Văn Quynh bào chữa cho bị cáo Trương Khánh Hoàng (cựu Quyền Tổng Giám đốc SCB) hỏi bị cáo Lan về 10 triệu cổ phần (tương đương 100 tỷ đồng theo mệnh giá) mà Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan thưởng cho bị cáo Hoàng. Bà Lan cho biết, không chỉ Hoàng được nhận thưởng cổ phiếu mà toàn bộ nhân viên SCB đều được bà Lan thưởng vì thấy họ đã "cống hiến nhiều cho ngân hàng". Luật sư hỏi bà Lan số tiền đó là của bị cáo hay của SCB? Bà Lan trả lời: “Toàn bộ số tiền là của tôi và không cần chứng minh vì nó rất nhỏ so với tôi”.

Trương Mỹ Lan tặng thưởng tất cả nhân viên SCB vì "sự cống hiến vất vả"
Bị cáo Trương Khánh Hoàng.

Tại tòa, bị cáo Trương Khánh Hoàng cũng xác nhận được bà Lan cho 10 triệu cổ phiếu vào thời điểm nghỉ việc. Lý giải về việc tại sao đã nghỉ việc nhưng vẫn được bà Lan cho cổ phần, bị cáo Hoàng khai lúc SCB có ý định tái cơ cấu lại nên niêm yết cổ phiếu, bị cáo nghỉ thì được thưởng do đã có công sức gắn bó với SCB. Ngoài ra, Trương Khánh Hoàng còn dùng tiền của mình để mua thêm cổ phần SCB, hiện đã bán một phần, còn giữ 9,8 triệu cổ phần. Bị cáo Hoàng xin tòa cho dùng số cổ phần này để khắc phục hậu quả.

Trong vụ án, Trương Khánh Hoàng giúp Trương Mỹ Lan lập khống các hồ sơ vay vốn, rút tiền của ngân hàng SCB, gây thiệt hại hơn 65.000 tỉ đồng.

Bào chữa cho bị cáo Bùi Anh Dũng (cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SCB), luật sư Nguyễn Văn Hậu hỏi bị cáo Trương Mỹ Lan lý do bổ nhiệm bị cáo Bùi Anh Dũng làm Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SCB? Bị cáo Lan lý giải rằng, thời điểm đó, bị cáo Đinh Văn Thành (cựu Chủ tịch HĐQT SCB, hiện đã bỏ trốn) đưa vợ đi Mỹ chữa bệnh nên có nói với bị cáo Lan là Dũng hiền lành và phù hợp nên anh ấy chọn. Bà Lan nghe thế thì đồng ý.

Trương Mỹ Lan tặng thưởng tất cả nhân viên SCB vì "sự cống hiến vất vả"
Các bị cáo trong phiên xét xử ngày 13/3.

Về lời khai của bị cáo Bùi Anh Dũng với số tiền 40 tỷ đồng được bà Lan thưởng trong hai dịp Tết 2020 và 2021, luật sư đề nghị bị cáo Trương Mỹ Lan xác nhận đúng không? Bị cáo Trương Mỹ Lan trả lời: “Bị cáo nhớ, vợ con Dũng làm tại Ngân hàng SCB. Lúc đó bị cáo nói với Dũng: "Em là chủ tịch. Chủ tịch mà có phu nhân mà làm ở đây thì kỳ lắm, em cho vợ nghỉ đi, chị sẽ hỗ trợ em. Tôi không nhớ đã cho Dũng 2 tỷ hay 20 tỷ”.

Những người được "nhận thưởng" tiền tỷ trong quá trình làm việc tại SCB đều được xác định đã “có công” giúp sức cho bà Lan chiếm đoạn số tiền rất lớn tại ngân hàng này. Trong đó, Phạm Thu Phong, cựu Trưởng ban Kiểm soát Ngân hàng SCB, khi nghỉ việc cũng được tặng 20 tỷ đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại