menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thị Liên

Trưởng đoàn đàm phán Nga: Kiev sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu chính của Moscow

Nhà đàm phán hàng đầu của Nga, ông Vladimir Medinsky cho biết, Ukraine tuyên bố rằng nước này sẵn sàng thực hiện các yêu cầu mà Nga đã nhấn mạnh trong nhiều năm qua.

Ngày 30/3, trưởng đoàn đàm phán của Nga Vladimir Medinsky nói rằng Ukraine đã đồng ý về mặt nguyên tắc trở thành một quốc gia trung lập. Nỗ lực gia nhập NATO của Ukraine là một trong những lý do khiến Nga tuyên bố phát động “chiến dịch quân sự đặc biệt” chống lại Ukraine.

Thông tin được ông Medinsky cung cấp một ngày sau khi Nga và Ukraine có vòng đàm phán hòa bình ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Theo ông Medinsky, đoàn đàm phán của Ukraine đã trình bày bản dự thảo, vạch ra một thỏa thuận hòa bình trong tương lai.

“Hôm qua, lần đầu tiên, phái đoàn của Ukraine tuyên bố, không chỉ bằng lời nói mà còn bằng văn bản rằng họ sẵn sàng thực hiện một số điều kiện quan trọng nhất để xây dựng mối quan hệ bình thường, và hy vọng là quan hệ láng giềng tốt đẹp với Nga trong tương lai”, ông Medinsky nói.

Sau cuộc đàm phán với Nga ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 29/3, các nhà đàm phán của Ukraine cũng xác nhận đã đề xuất chấp nhận tình trạng trung lập để được sự đảm bảo an ninh, đồng nghĩa Kiev sẽ không gia nhập liên minh quân sự hoặc cho nước ngoài đặt căn cứ quân sự trên lãnh thổ.

Sự đảm bảo an ninh cho Ukraine sẽ tương tự như Điều 5 trong hiệp ước của NATO và sẽ được bảo đảm về pháp lý thông qua cuộc trưng cầu ý dân tại Ukraine và được quốc hội các nước bảo hộ thông qua.

Đề xuất còn gồm một giai đoạn bàn bạc kéo dài 15 năm về tình trạng của Crimea và chỉ có hiệu lực khi đạt được thỏa thuận ngừng bắn đầy đủ.

Các nhà đàm phán Ukraine nói rằng những đề xuất trên là đủ để tổ chức cuộc gặp giữa lãnh đạo hai nước. Phía Ukraine nói đang chờ phản hồi của Nga.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại