menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

Trước thềm thượng đỉnh Mỹ-Nga, ông Biden bất ngờ cam kết "sát cánh" cùng châu Âu chống Nga

Bán đảo Crime vốn thuộc Nga từ xưa, được giao cho Ukraina quản lý sau khi thành lập Liên Xô. Sau này Ukraina ly khai khỏi Liên Xô và gần đây người dân Crime có nguyện vọng sát nhập trở về đất mẹ Nga theo kết quả của một cuộc trưng cầu dân ý thì Mỹ và các nước EU nên tôn trọng ý nguyện của người dân mới là dân chủ chứ sao lại lấy cớ để chống Nga?

Tổng thống Biden cam kết sẽ sát cánh với các đồng minh châu Âu chống lại Nga ngay trước thềm thượng đỉnh Mỹ-Nga.

Trên mạng xã hội Twitter, ông Biden nêu rõ: "Chúng tôi sẽ đoàn kết để giải quyết những thách thức từ Nga đối với an ninh châu Âu, bắt đầu với sự gây hấn của Moscow tại Ukraine, và sẽ không còn nghi ngờ gì về quyết tâm của Mỹ nhằm bảo vệ những giá trị dân chủ - điều mà chúng tôi không thể tách rời những lợi ích của mình.

Tổng thống Putin hiểu rằng tôi sẽ không do dự đáp trả những hoạt động gây tổn hại trong tương lai. Khi chúng tôi gặp nhau, tôi sẽ lại nhấn mạnh cam kết của Mỹ, châu Âu và những nền dân chủ có cùng tư tưởng về việc ủng hộ nhân quyền và phẩm giá.

Chúng tôi muốn một mối quan hệ ổn định và có thể dự đoán để chúng tôi có thể phối hợp với Nga trong nhiều vấn đề như sự ổn định chiến lược và kiểm soát vũ khí".

Ông Biden sẽ tới châu Âu vào ngày 9/6 tới và dự kiến tham gia cả hội nghị cấp cao Nhóm Các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cũng như tiến hành cuộc gặp với nhà lãnh đạo Nga Putin tại Geneva vào ngày 16/6.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nga diễn ra trong bối cảnh xảy ra cuộc khủng hoảng lớn nhất trong quan hệ giữa hai cường quốc trong nhiều năm qua, với căng thẳng leo thang vì một loạt vấn đề, bao gồm cáo buộc xâm nhập mạng, nhân quyền và can thiệp bầu cử.

(theo AFP)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại