menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Văn Trọng

Trước phiên tòa: Ông Trịnh Văn Quyết sức khỏe ổn định, mong khắc phục toàn bộ hậu quả

Ông Trịnh Văn Quyết sẽ được đưa ra xét xử vào sáng ngày 22/7.

Các luật sư cho biết, sức khoẻ ông Trịnh Văn Quyết đã ổn định, đủ điều kiện để ra tòa vào sáng 22/7, với mong muốn sẵn sàng khắc phục toàn bộ hậu quả vụ án.Sức khỏe đã đảm bảo để ra tòa

Dự kiến, sáng ngày mai (22/7/2024), TAND Tp.Hà Nội sẽ mở phiên sơ thẩm bị cáo Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC cùng 49 bị cáo liên quan đến hành vi Thao túng thị trường chứng khoán.

Trong đó, ông Quyết, bị xét xử về các tội "Thao túng thị trường chứng khoán" và "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Hồi cuối tháng 5/2024, thông tin ông Trịnh Văn Quyết mắc bệnh lao phổi khiến dư luận khá bất ngờ. Thông tin với PV về tình hình sức khỏe hiện tại của Chủ tịch FLC, các luật sư bào chữa cho hay, cuối tháng 5/2024 ông Quyết bị phát hiện dương tính với vi khuẩn lao phổi.

Ngoài ra, ông Quyết cũng mắc một số bệnh nền trước đó, tuy nhiên, sau khi được theo dõi và điều trị, hiện tại sức khỏe của ông Quyết đã ổn định, tinh thần minh mẫn đủ điều kiện để ra tòa vào ngày mai.

Các luật sư cho biết, thời gian qua ông Quyết vô cùng ăn năn, hối hận và bày tỏ thái độ sẵn sàng khắc phục toàn bộ hậu quả của vụ án trước toà.

Trước phiên tòa: Ông Trịnh Văn Quyết sức khỏe ổn định, mong khắc phục toàn bộ hậu quả
Ông Trịnh Văn Quyết sẽ được đưa ra xét xử vào sáng ngày 22/7.

Đến nay, ông Quyết vẫn luôn giữ nguyên yêu cầu luật sư khi bào chữa không đưa nội dung mang tính chất phản biện, phủ nhận trực tiếp đối với các hành vi đã được xác định tại kết luận điều tra và cáo trạng, chỉ tập trung trình bày các lý do khách quan, đề xuất áp dụng các tình tiết giảm nhẹ để được hưởng sự khoan hồng.

Các luật sư cho biết, hiện tại có 376 văn bản (với tổng cộng 4.280 người ký tên) đề nghị giảm án, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho ông Quyết và các bị cáo của nhiều tổ chức, cá nhân (là khách hàng, đối tác, người dân cư trú trên địa bàn các dự án do ông Quyết chỉ đạo triển khai, các cán bộ nhân viên, cựu cán bộ nhân viên,…)

Nội dung các đơn này đề nghị cơ quan tiến hành tố tụng xem xét giảm án, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho ông Quyết và các bị cáo. Các căn cứ này đều đã được đính kèm cùng tài liệu để gửi đến cơ quan tố tụng.

Ông Trịnh Văn Quyết mong muốn khắc phục toàn bộ hậu quả vụ án

Các luật sư bào chữa cho ông Trịnh Văn Quyết cũng cho hay, trong thời gian tạm giam, ông Quyết và gia đình luôn cố gắng khắc phục hậu quả của vụ án. Vào ngày 9/7/2024, bà Lê Thị Ngọc Diệp đã thay mặt chồng nộp khắc phục hậu quả thêm 23 tỷ đồng. Trước đó, bị cáo và gia đình cũng tự nguyện khắc phục số tiền hơn 191 tỷ đồng.

Theo luật sư, thực tế chỉ tính riêng tài sản là cổ phiếu và tiền mặt tại các tài khoản chứng khoán bị phong toả, ông Quyết có hơn 13 tỷ đồng tiền mặt và 1,5 tỷ cổ phiếu các loại (FLC, ROS, ART, GAB, VNM ...) với tổng giá trị cổ phiếu (tính theo giá đóng cửa tại thời điểm bị phong tỏa) là khoảng 4.800 tỷ đồng.

Trước phiên tòa: Ông Trịnh Văn Quyết sức khỏe ổn định, mong khắc phục toàn bộ hậu quả

Luật sư Vũ Đặng Hải Yến - Giám đốc Công ty Luật SMiC, là 1 trong 4 luật sư bào chữa cho ông Quyết.

Theo đó, nếu được tạo điều kiện cho việc mở phong tỏa, thực hiện thanh lý tài sản sớm thì ngay cả trong trường hợp HĐXX xác định hơn 3.600 tỷ đồng là tiền hưởng lợi không ngay tình, thì ông Quyết cũng đã có thể nộp toàn bộ vào ngân sách.

Ngoài ra, các luật sư cho biết, ông Trịnh Văn Quyết cũng tha thiết xin, đề nghị cơ quan xét xử áp dụng chính sách khoan hồng đặc biệt cho các bị cáo là người thân, người quen, đồng nghiệp/cấp dưới bị liên đới trong vụ án.

Bởi, các bị cáo đó đều là những người buộc phải thực hiện theo chỉ đạo và không được bàn bạc, trao đổi gì về kế hoạch, mục đích. Họ là những cá nhân có quan hệ phụ thuộc; không được nhận đầy đủ các thông tin liên quan đến công việc được giao; không được hưởng lợi hay được phân chia bất cứ lợi ích nào.

Ông Trịnh Văn Quyết cũng xin được chịu trách toàn bộ (bao gồm trách nhiệm dân sự và trách nhiệm hình sự) thay cho bị cáo liên đới.

Để phục vụ cho phiên toà, cơ quan tố tụng đã triệu tập 30.403 nhà đầu tư từng mua cổ phiếu với tư cách là bị hại của vụ án. Trong số các nhà đầu tư, đến nay cơ quan tố tụng xác định có 133 người đang sở hữu hơn 627.000 cổ phiếu ROS ban đầu.

Trong đó chỉ có 95 bị hại yêu cầu bồi thường thiệt hại do đang sở hữu hơn 381.000 cổ phiếu với giá trị mua gần 1,4 tỷ đồng. Được biết, gia đình ông Quyết cũng đã gặp, xin lỗi và bồi thường cho 133 nhà đầu tư trên với số tiền hơn 2,4 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 29/3/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ông Trịnh Văn Quyết để điều tra tội thao túng thị trường chứng khoán. Sau quá trình điều tra mở rộng vụ án, cơ quan công an đã bắt giữ thêm 49 đối tượng liên quan.

Trong đó có 4 người là cựu lãnh đạo của Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HoSE). Cụ thể, bị cáo Trần Đắc Sinh, cựu chủ tịch HĐQT; Lê Hải Trà, cựu Tổng Giám đốc, cựu ủy viên HĐQT, thành viên độc lập hội đồng niêm yết; Trầm Tuấn Vũ, cựu Phó Tổng Giám đốc, Phó Chủ tịch hội đồng niêm yết và Lê Thị Tuyết Hằng, Giám đốc phòng quản lý và thẩm định niêm yết, thành viên hội đồng niêm yết, cùng bị truy tố về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Ngoài ra, bị cáo Lê Công Điền, Vụ trưởng Vụ Giám sát công ty đại chúng (thuộc Ủy ban Chứng khoán nhà nước); Dương Văn Thanh, Tổng Giám đốc Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam, và Phạm Trung Minh, Trưởng phòng Đăng ký chứng khoán (thuộc Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam), bị truy tố tội "Công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả