menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Trần Pro

Trước khi muốn kiếm tiền lớn hãy kiên nhẫn học nguyên tắc về quản lý nguồn vốn

Cứ thị trường rơi là nhiều người hỏi nên bán không hay mua gì. A ơi em mua con này từ xx , đã bay 60% …em thấy anh A bảo PE rẻ rồi giữ anh nhỉ. Em thấy anh B bảo trend tăng còn dài và đây chỉ là điều chỉnh vào vùng hỗ trợ cứng rồi. Sao anh bảo VNI sẽ bục đáy được trong khi Việt Nam khác Mỹ. Mỹ tăng lãi suất còn Việt Nam lãi suất đang thấp và còn tính bơm tiền nữa mà anh...

Tất cả câu trả lời đều là vô vị với nhiều NĐT nếu khi các bạn bước chân vào TTCK nếu chưa biết cách quản trị vốn. Nếu không biết cách quản lý tài sản của mình thì chuyên gia trời cũng không cứu được bạn.

Mình biết kể cả sóng lớn 2020 hay 2021 cuối năm vẫn nhiều NĐT lỗ . Thậm chí có thống kê của 1 CTCK chỉ tính riêng 2021 thì cuối năm NDT dương NAV không quá 20%. Và tôi cũng biết chính những người bạn của mình ôm những cp tăng giá 50% không bán và giờ quay lại loss tới 40-50% với tư duy rồi nó sẽ lên lại. Hay nắm cp bds vì ai đó hô chỉ có ôm cp bds mới có thể đổi đời…mà đây là NĐT đã tham gia TTCK hơn 10 năm. Có những người còn là Broker của CTCK đó. Sao mà nhiều NDT không âm cho được khi tới những người có thâm niên và cũng có người là đi tư vấn cho NĐT nhưng lại để tk âm thế kia cơ chứ??

Tất cả những dự báo của các chuyên gia đều vô vị với các bạn nếu các bạn không biết cách quản trị tài chính của bản thân. Điều duy nhất có thể tồn tại hay làm giàu là biết hay giỏi QUẢN TRỊ NGUỒN VỐN.

Việc nghe ai, theo ai..và chuyên gia nào giỏi cỡ nào hay kể cả họ nói ra xác suất đúng tới 95% bạn vẫn có thể bay màu kể cả trong UPTREND lớn, chưa nói tới việc tt đang trong giai đoạn DOWN như bây giờ.

Thứ 1 : Các bạn phải hiểu hết người ta nói gì và họ ở vai trò nào rồi mới NGHE hay THEO

Họ ở vị thế nào. Quản lý quỹ họ có cách đầu tư và quản trị rất khác nđt cá nhân, thậm chí Tự doanh cũng hoàn toàn khác các tổ chức quản lý quỹ. Cách đầu tư của mỗi quỹ hay quỹ mỡ và quỹ đóng cũng trong chính 1 tổ chức QLQ đã hoàn toan khác nhau rồi do vậy khi ai đó lên hình để phát biểu ở vị thế và vai trò của họ đa số sẽ nói lên cách làm của họ ở chính nơi họ đang kiếm cơm.

Nói không quá kể cả các bạn chọn Broker cũng có thể phần nào giúp bạn thành công hay dí bạn xuống bùn rồi.

Thứ 2: Nguồn vốn họ đang quản lý khác hoàn toàn nguồn vốn bạn đang quản lý : về size, về kỳ vọng lợi nhuận , tiêu chí..

Tóm lại là hàng ngàn thứ khác nhau từ mỗi người nhưng đa số chính các nđt hay bên tư vấn giao dịch cho nđt vẫn cứ làm theo IDOL nào đó mà quên mất mình hoàn toàn khác người ta.

Do vậy trước khi muốn kiếm tiền lớn hãy kiên nhẫn học nguyên tắc về quản lý nguồn vốn và hiểu bản thân muốn gì, mình thuộc típ tính cách nào khi đầu tư vào TTCK trước khi nâng Size để làm giàu nhé.

Và quan trọng nhất là quản trị nguồn vốn trong đó biết BÁN quan trọng hơn biết MUA. Vì như bài viết mình đã viết lên face vài tháng trước. Chỉ có giỏi BÁN mới giúp bạn tồn tại và giàu có trên TTCK.

Còn MUA mà không BÁN thì khác gì…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Trần Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại