menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Công Hòa Pro

Trước khi ký hợp đồng hãy làm “nhàu nát” cái hợp đồng trước đã!

Sáng nay ngồi ăn bát bún thì thấy chị tư vấn bảo hiểm công ty M đến ký cái hợp đồng với chị chủ quán bún sườn. Chị chủ vừa làm, vừa nghe chị M tư vấn về cái hợp đồng bảo hiểm với nhiều quyền lợi quá. Chỉ sau 5 phút mình chưa kịp ăn xong bát bún thì đã thấy chị ấy ký xong rồi.

Không biết hợp đồng ấy đã được tư vấn từ trước thật kỹ chưa và sau khi ký xong rồi thì chị ấy có cầm về đọc kỹ hay không ? Thật lòng mình cảm thấy lo lắng cho mỗi hợp đồng mua bán ký kết như thế này trong thực tế.

Theo quan sát của mình, có một sự thực là không chỉ mua bảo hiểm nhân thọ nó đơn giản vậy đâu. Mà kể cả đi gửi tiết kiệm, mua trái phiếu, mua quỹ,… nó cũng diễn ra hàng ngày nhanh chóng vậy đó. Nó thậm chí còn nhanh hơn mua một mớ rau ngoài chợ. Trong khi đó với bảo hiểm bỏ cả mấy chục triệu đồng một năm chứ bộ. Rồi đến các khoản gửi tiết kiệm, hay trái phiếu, hay đầu tư quỹ cũng vậy. Nhiều khi lười lại để cho nhân viên tư vấn họ giao dịch hộ luôn thay trên ứng dụng. Đến một ngày sự việc vỡ nở ra mới biết là thằng đó, con đó nó lừa mình. Nhưng thực tế nó có lừa đâu, chẳng qua nó làm cho mình vội vàng không đọc hoặc mình bận rộn quá, mình chủ quan quá hoặc mình tin quá mà bỏ qua thôi.

Nhiều khi niềm tin đặt sai chỗ thì phải. Tin người nhà ấy không lừa mình đâu, tin con bé nhân viên ấy bao năm mình gửi chỗ nó rồi nó không lừa mình đâu, tin cái ngân hàng đó 20 năm nay gửi rồi không sao đâu. Chỉ đến khi có một kết quả không mong muốn rủi ro xảy đến thì niềm tin ấy mới thực sự sụp đổ. Nỗi đau mất tiền hay không được hưởng quyền lợi bảo hiểm là 1 phần thì nỗi đau sụp đổ niềm tin nó lớn gấp hàng trăm, hàng nghìn lần.

Cũng có nhiều khi chính cái bạn nhân viên ấy cũng chẳng hiểu bản chất của cái sản phẩm mình đang bán. Cũng chẳng biết nó có phù hợp với người mua hay không. Chỉ biết rằng bán được, có hoa hồng là bán thôi. Hoặc nhiều khi KPI dội xuống rồi, không bán thì sếp cho ra khỏi văn phòng về nhà tự lo luôn, thành ra nhân viên họ cũng làm liều vậy. Nhiều khách hàng đến chửi nhân viên sấp mặt mà nhiều khi cũng không biết rằng họ cũng đang là nạn nhân của những ông chủ tham lam.

Mỗi ngày nhìn nhiều người quằn quại đau đớn ở trước cổng ngân hàng mà mình không thể cầm lòng được. Vì vậy mà bản thân mình luôn cố gắng mỗi ngày để chia sẻ và phân tích thật chi tiết về lợi ích và rủi ro các loại sản phẩm tài chính trên thị trường để mọi người có thể vào học hoàn toàn Miễn Phí trên kênh Youtube TienCuaToi Official. Không cần nhiều thời gian, mỗi ngày chỉ 30 phút -1h để học. Kèm theo nhưng trải nghiệm là dần dần mọi người sẽ ngấm dần. Để rồi một ngày ACE sẽ không phải bị động trước những lời mời chào sản phẩm tài chính mà không hiểu nó là cái gì. ACE cũng không còn ngại đọc các hợp đồng dài hàng nhiều trang giấy mà không hiểu các thuật ngử nó ra sao. ACE cũng không còn sợ mất niềm tin vào cuộc sống với những ám ảnh lừa đảo mỗi ngày nữa.

12.12.2022 – Trước khi ký hãy làm “nhàu nát” hợp đồng rồi hãy ký.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trịnh Công Hòa Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
7 Yêu thích
2 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại