menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Khuê

Trước 2 đêm diễn hơn 60.000 khán giả ở sân Mỹ Đình, BlackPink kiếm tiền thế nào?

Để trở thành nhóm nhạc toàn cầu, BlackPink kiếm tiền nhờ vào những buổi hòa nhạc. Trang thống kê của Mỹ ghi nhận thành viên của YG Entertainment hiện là nhóm nhạc nữ có doanh thu cao nhất toàn cầu.

Sau vài chục năm phát triển, bắt đầu từ những nền móng đầu, cho đến thời đại Gen2 của Wonder Girls, Big Bang, SNSD... Kpop hiện được định danh là ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ USD dưới thời của BTS, BlackPink.

Ngành công nghiệp đang tạo doanh thu khổng lồ trong nước và quốc tế thông qua việc bán sản phẩm âm nhạc, kiếm tiền từ các chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới, làm đại sứ cho các nhãn hàng.

Theo Asean Daily, thần tượng Kpop dường như có cuộc sống xa hoa mà hầu hết mọi người chỉ có thế mong đợi và mơ ước. Thành công của những nhóm nhạc hàng đầu như BTS, BlackPink, Twice thắp lên hy vọng trở thành thần tượng cho hàng nghìn bạn trẻ.

Ra mắt vào năm 2016, BlackPink sở hữu lượng fan hùng hậu trong làng nhạc. Nhờ đó, họ là một trong những nhóm nhạc nữ thành công nhất trong nền âm nhạc nổi tiếng châu Á.

"Những màn trình diễn cuồng nhiệt, âm nhạc gây nghiện và lượng fan hùng hậu đã đưa YG Entertainment nói chung và BlackPink nói riêng thành công ngoài sức tưởng tượng", Asean Daily bình luận.

Trước 2 đêm diễn hơn 60.000 khán giả ở sân Mỹ Đình, BlackPink kiếm tiền thế nào?

BlackPink biểu diễn See tình trước 30.000 khán giả.

Những buổi hòa nhạc hái ra tiền

BlackPink bắt đầu những chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới năm 2018, trước khi dịch COVID-19 bùng phát. Bốn cô gái nhà YG bán được 472.183 vé và thu về 56,75 triệu USD. Lúc đó, giá vé trung bình là 120 USD (USD). Đến chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới thứ hai mang tên World Tour, giá vé trung bình tăng gấp đôi lên khoảng 214 USD.

Cuối tháng 4, Touring Data, công ty tổng hợp dữ liệu về các chuyến lưu diễn của Mỹ, công bố BlackPink là nhóm nhạc nữ có doanh thu cao nhất thế giới. Nhóm nhạc nữ kiếm được 78,44 triệu USD từ 3.666.248 người tham dự buổi hòa nhạc trong 26 buổi biểu diễn khắp nước Mỹ. Con số này vượt qua doanh thu của chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của Spice Girls.

Tháng 11/2022, BlackPink biểu diễn hai ngày liên tiếp tại Prudential Center, New York. Họ kiếm được tổng cộng 32 triệu USD chỉ sau một đêm và trở thành nhóm nhạc nữ có doanh thu cao nhất tại Mỹ.

Trước 2 đêm diễn hơn 60.000 khán giả ở sân Mỹ Đình, BlackPink kiếm tiền thế nào?
Trước 2 đêm diễn hơn 60.000 khán giả ở sân Mỹ Đình, BlackPink kiếm tiền thế nào?

BlackPink kiếm tiền khủng từ các buổi hòa nhạc, gần nhất là tại Hà Nội.

Sau đó, truyền thông trong nước đưa tin BlackPink đang bắt đầu tour diễn Born Pink ở Bắc Mỹ và châu Âu. Bắt đầu tại Seoul vào tháng 10/2022, toàn bộ vé của mọi chuyến lưu diễn nhanh chóng sold out từ khi mở bán. Chuyến lưu diễn Born Pink ở châu Á của BlackPink được lên kế hoạch với tổng số hơn 40 điểm diễn, với điểm dừng chân cuối là tại Hà Nội cũng cháy vé hoàn toàn.

Xét đến mức độ nổi tiếng ở châu Á, các buổi biểu diễn còn lại của Bon Pink World Tour dự kiến tiếp tục cháy vé. Trong trường hợp đó, BlackPink có thể thu hút khoảng 1,5 triệu người xem, kiếm được tổng cộng 300 tỷ won (tương đương 227 triệu USD) chỉ từ tiền bán vé.

Trước đó, thời điểm thế giới mới trở lại cuộc sống bình thường hậu COVID-19, dù chỉ được tổ chức concert online nhưng BlackPink cũng kiếm được bộn tiền. Buổi hòa nhạc trực tuyến mở màn của BlackPink mang tên The Show đã thu hút hơn 280.000 người (không bao gồm Trung Quốc). Vé của buổi hòa nhạc được bán với giá trung bình từ 30-40 USD. Nhóm nhạc thần tượng kiếm được khoảng 10,5 triệu USD từ buổi hòa nhạc.

Vé hòa nhạc không phải tất cả

Bên cạnh doanh thu bán vé, concert của BlackPink nói riêng và Kpop nói chung thu lợi nhuận đáng kể nhờ hàng hóa phiên bản giới hạn liên quan đến nhóm nhạc. Nhiều người hâm mộ trung thành đến các địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc không chỉ để tận mắt nhìn thần tượng, mà còn mua hàng hóa để làm kỷ niệm.

Hàng hóa không giới hạn ở áo phông hay mũ. Người hâm mộ BlackPink có thể mua móc khóa, lightstick, hàng loạt món đồ độc đáo như hộp cơm văn phòng, ốp lưng, búp bê hình thần tượng... chính hãng ở các concert.

Theo Weverseshop, trang web phân phối hàng độc quyền của BlackPink và nhiều nhóm nhạc Kpop khác, tại những buổi hòa nhạc, ảnh thành viên, móc khóa, áo phông, túi xách, kẹp tóc, sách ảnh, sticker, mũ in ảnh và sách bán lời bài hát luôn bán chạy dù có giá cao đến đâu.

Trước 2 đêm diễn hơn 60.000 khán giả ở sân Mỹ Đình, BlackPink kiếm tiền thế nào?
Trước 2 đêm diễn hơn 60.000 khán giả ở sân Mỹ Đình, BlackPink kiếm tiền thế nào?

Lightstick, vật dụng liên quan là thứ không thể thiếu khi vào sân khấu xem BlackPink biểu diễn.

Theo Mothership, khi concert tại Singapore của BlackPink được tổ chức vào giữa tháng 5, nhiều người đã xếp hàng chờ mua vật dụng cổ vũ, lightstick, trang phục liên quan thay cho người không có thời gian hoặc sale thay cho những người không có thời gian săn lùng. Hiện tượng này cho thấy hàng hóa thần tượng rất phổ biến trong giới người hâm mộ.

Ngoài ra, concert của BlackPink còn được sử dụng làm nội dung sản xuất phim của YG Entertainment. Theo báo cáo của nhà phân phối CJ 4DPLEX và Trafalgar Releasing hồi tháng 8/2021, bộ phim Black Pink The Movie ghi nhận doanh thu cao nhất trong số các bộ phim chiếu rạp về sự kiện âm nhạc.

Ra mắt ngày 4/8/2021, Black Pink The Movie thu về 4,8 triệu USD tại nhiều nước. Tác phẩm ghi lại màn trình diễn của BlackPink và hành trình chuẩn bị cho chuyến lưu diễn của nhóm nhạc toàn cầu.

Với đà phát triển và độ nổi tiếng như hiện tại, BlackPink trụ vững danh hiệu nhóm nhạc nữ kiếm tiền giỏi nhất thế giới, nếu họ chọn cách tiếp tục đồng hành cùng nhau, không rã nhóm như một số tin rò rỉ trước đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại