menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Long

Trung tâm mua sắm lớn tại Móng Cái bán hàng "dởm" giá trị gần 100 tỷ đồng

Như DĐDN đã thông tin, sản phẩm “nhái” của các thương hiệu lớn: Gucci, Louis Vuitton, Hermes, đồng hồ Rolex,…với số lượng lớn được bày bán tại một số trung tâm mua sắm lớn thành phố Móng Cái.

Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an phối hợp với Cục Quản lý thị trường, Bộ đội biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ninh đột kích kiểm tra trung tâm mua sắm Thương trường Quốc tế Hồng Nguyên và Cửa hàng mua sắm ASEAN, TP Móng Cái (Quảng Ninh). Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện số lượng lớn hàng hóa có dấu hiệu hàng giả với trị giá niêm yết gần 100 tỷ đồng.

Cá biệt, có những sản phẩm nhái như đồng hồ Rolex được bán với giá lên đến 500 triệu đồng.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện lượng lớn sản phẩm túi xách, ví da, thắt lưng, đồng hồ đeo tay bày bán tại trung tâm mua sắm Thương trường Quốc tế Hồng Nguyên dán tem nhãn, logo của những thương hiệu nổi tiếng nhưng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại trung tâm mua sắm Thương trường Quốc tế Hồng Nguyên

Sản phẩm của các thương hiệu lớn được bày bán tràn lan tại đây dán tem nhãn, logo: Gucci, Louis Vuitton, Hermes, Prada, đồng hồ Rolex... Điều khá đắc biệt là các sản phẩm nhái này lại được bán với giá đắt gần hoặc bằng với hàng chính hãng. Mỗi chiếc ví, cặp da, túi xách...có giá hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng.

Ngay sau khi lập biên bản, lực lượng chức năng đã làm các thủ tục niêm phong, thu giữ hàng hóa để điểu tra, xử lý theo quy định của pháp luật. Toàn bộ số hàng này có giá trị theo niêm yết là gần 100 tỷ đồng. Được biết, chủ số hàng này là một người mang quốc tịch nước ngoài.

Được biết, đa số các sản phẩm này được sản xuất tại Trung Quốc và nhập lậu qua biên giới.

Trước đó, ngày 12/6, Công an tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra điểm mua sắm Thương trường Phương Đông tại số 35 Đại lộ Hòa Bình phường Trần Phú, TP Móng Cái. Công ty này có hành vi đầu tư núp bóng người nước ngoài; không xuất trình được hóa đơn, chứng từ, chứng minh nguồn gốc thuốc lá; thực hiện thanh toán qua các thiết bị POS, WECHAT, ALIPAY không qua kiểm soát của ngân hàng Việt Nam; sử dụng lao động người nước ngoài không có giấy phép lao động.

Cơ quan chức năng nhận định đây là những hàng hóa có dấu hiệu vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với các nhãn hàng lớn trên thế giới. Đối với việc sử dụng lao động của cơ sở Thương trường Quốc tế Hồng Nguyên hiện có 94 người nước ngoài chưa có giấy phép, 16 lao động người Việt Nam chưa có hợp đồng lao động.

Theo Luật sư Nguyễn Văn Thuận - Giám đốc Công ty luật Bạch Đằng Giang, Đoàn luật sư Hải Phòng, Điều 13 Nghị định 185/2013/NĐ-CP, các doanh nghiệp có hành vi buôn bán hàng giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì sẽ bị xử phạt từ 200 nghìn đồng tới 60 triệu đồng tùy vào giá trị hàng hóa. Còn theo Điều 14 của Nghị định 185 thì hành vi sản xuất hàng giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa thì doanh nghiệp có thể bị xử phạt từ 2 triệu đồng đến 90 triệu đồng tùy vào giá trị hàng hóa

Móng Cái là nơi diễn ra hoạt động vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới sôi động. Cụ thể, khu vực từ Km1 đến Km4 thuộc các phường Ka Long, Hải Yên; khu vực Vàng Lầy, Lục Lầm thuộc các phường Trần Phú và Hải Hòa và khu vực phường Trà Cổ, xã Bình Ngọc… Hiện, thách thức lớn nhất đối với lực lượng kiểm soát Hải quan Móng Cái là tình trạng đối tượng “trá hình” cư dân biên giới, lợi dụng chính sách miễn thuế đối với cư dân biên giới để buôn lậu.

Theo ông Đoàn Thế Thăng - Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Móng Cái, các mặt hàng mà các đối tượng buôn lậu đưa vào Việt Nam chủ yếu là thuốc lá điếu, điện thoại di động, mỹ phẩm, ngoại tệ, đồ điện lạnh, pháo, hàng tiêu dùng... Hàng hóa được cất chứa trên các con đò sắt neo đậu rải rác và trà trộn cùng với hàng hóa xuất nhập khẩu chính ngạch dọc các tuyến sông Ka Long, sông Bắc Luân (phía bên Trung Quốc) để chờ thời cơ đưa hàng vào TP Móng Cái. Do địa hình mở, đường biên giới dài và con sông có chiều ngang hẹp, nên các đầu lậu có thể cho hàng cập vào bất cứ bến đò nào.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại