menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Bảo

Trung tâm đào tiền mã hóa thế giới đang chuyển từ Trung Quốc sang Mỹ?

Kinh đô của hoạt động đào tiền mã hóa tiếp theo của thế giới nhiều khả năng sẽ là bang Texas – Mỹ.

Đã nhiều năm nay, Trung Quốc là nơi tập trung của hơn nửa những mỏ đào tiền mã hóa của thế giới, giờ đây, Trung Quốc muốn “tống khứ” các mỏ này càng sớm càng tốt, theo tin cập nhật từ CNBC.

Tháng 5/2021, chính phủ Trung Quốc đã kêu gọi siết chặt hoạt động đào và kinh doanh tiền mã hóa, khởi động cho quá trình di cư của hoạt động đào tiền này, tuy nhiên quá trình này hiện đang vẫn đang diễn ra mạnh hơn và thậm chí có thể mang đến thay đổi mang tính cục diện cho Texas.

Hoạt động đào tiền mã hóa, về bản thân nó, rất tiêu tốn năng lượng, đồng thời tạo ra các đồng tiền mới, cũng như lưu trữ tất cả các giao dịch của tiền mã hóa hiện tại.

Dù rằng thiếu nguồn dự trữ và trải qua tình trạng mất điện tồi tệ trong mùa đông vừa qua, bang Texas hiện vẫn đang có giá năng lượng thấp nhất thế giới. Tỷ lệ thị phần của Texas trong ngành năng lượng tái sinh của thế giới đang tăng chóng mặt.

Khoảng 20% nguồn điện năng của Texas đến từ năng lượng gió trong năm 2019. Ngoài ra, Texas cũng đang cho phép người tiêu dùng lựa chọn giữa các nhà cung cấp điện khác nhau. Quan trọng hơn cả các chính trị gia bang này rất ủng hộ tiền mã hóa – như vậy tất cả những yếu tố trên đây tạo ra điều kiện “đáng mơ ước” cho những người muốn đào loại tiền này, họ cần được chào đón và có được nguồn năng lượng giá rẻ.

Cựu kỹ sư an ninh tại sàn giao dịch tiền mã hóa Gemini, ông Brandon Arvanaghi, nhận xét: “Bạn sẽ chứng kiến nhiều sự dịch chuyển trong vài tháng tới. Chúng ta có những thống đốc bang như ông Greg Abbott ở bang Texas vốn rất ủng hộ tiền mã hóa. Thực sự nó sẽ trở thành một ngành kinh doanh thực thụ tại Mỹ và điều này chắc chắn sẽ rất tuyệt vời”.

Số liệu của ngành tiền mã hóa thế giới năm 2021 chưa được công bố, tuy nhiên theo tính toán gần nhất, ước tính khoảng từ 65% đến 75% hoạt động đào tiền mã hóa diễn ra tại 4 tỉnh của Trung Quốc bao gồm: Tân Cương, Nội Mông, Tứ Xuyên, và Vân Nam.

Năng lực thủy điện tại Tứ Xuyên và Vân Nam rất cao, chính vì vậy nguồn năng lượng cung cấp cho hoạt động đào tiền ở đây rất tốt. Trong khi đó, Tân Cương và Nội Mông là nơi tập trung nhiều nhà máy than đá của Trung Quốc.

Quá trình các mỏ đào tiền mã hóa thu hẹp hoạt động từ giờ đã bắt đầu tại Nội Mông. Sau khi không thể đáp ứng được mục tiêu về khí hậu của Bắc Kinh, lãnh đạo các tỉnh đã ra “tối hậu thư” yêu cầu các mỏ đào tiền mã hóa chỉ có 2 tháng để ngừng hoạt động.

Nhà sáng lập của quỹ Castle Island Ventures – ông Nic Carter khẳng định hiện chưa rõ Trung Quốc sẽ làm các bước tiếp theo như thế nào tuy nhiên việc bắt các công ty đào tiền mã hóa rút đi theo từng giai đoạn là khả năng sẽ xảy ra: “Dường như chúng ta đang đi từ tuyên bố chính sách sang việc thực thi thực tế”.

Một trong những đặc tính quan trọng nhất của mỏ đào tiền mã hóa chính là hoạt động có thể được tổ chức ở bất kỳ đâu. Khác hoàn toàn với các ngành khác là hoạt động sản xuất phải gần với người dùng cuối, hoạt động đào tiền mã hóa chỉ cần đến kết nối mạng Internet và đường điện.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại