menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Hoàng

Trung Quốc yêu cầu tập đoàn bảo hiểm lớn nhất nước giải cứu đại gia bất động

Cuộc giải cứu này sẽ là một trong những biện pháp can thiệp quan trọng nhất cho đến nay của chính phủ Trung Quốc nhằm hỗ trợ lĩnh vực bất động sản.

Theo các nguồn tin của Reuters, nhà chức trách Trung Quốc đã yêu cầu Tập đoàn Bảo hiểm Bình An nắm cổ phần kiểm soát tại Country Garden, nhà phát triển bất động sản tư nhân lớn nhất Trung Quốc đang gặp khủng hoảng.

Các nhà chức trách Trung Quốc muốn rằng mọi rủi ro do ách tắc thanh khoản của Country Garden gây ra sẽ không lan sang cả nền kinh tế. Trước tiên là tháo gỡ khó khăn về thanh khoản của Country Garden trong phạm vi tỉnh Quảng Đông.

Các nguồn tin cho biết, không khó hiểu khi Bảo hiểm Bình An được lựa chọn bởi tập đoàn này có trụ sở tại Quảng Đông và cũng là cổ đông lớn của Country Garden.

Tại Trung Quốc, các công ty hiếm khi có thể “phớt lờ” yêu cầu từ chính quyền trung ương.

Tuy nhiên, sau khi Reuters đưa ra những thông tin trên, Bảo hiểm Bình An cho rằng họ không còn nắm giữ cổ phần của Country Garden nữa. Theo dữ liệu từ sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong, tính đến ngày 11/8, tập đoàn bảo hiểm này vẫn còn nắm giữ 4,99% cổ phần Country Garden.

Hiện cổ đông lớn nhất của Country Garden (với tỷ lệ sở hữu khoảng 52%) là Yang Huiyan - doanh nghiệp do cha con chủ tịch Country Garden đồng sáng lập.

Tính đến cuối tháng 6, các khoản đầu tư bất động sản của Bảo hiểm Bình An thông qua các quỹ bảo hiểm đang ở mức 209,4 tỷ Nhân dân tệ (28,64 tỷ USD), tương đương 4,5% tổng tài sản đầu tư bảo hiểm.

Vào năm 2019, Chủ tịch Bảo hiểm Bình An khi đó là Alex Ren nói rằng tập đoàn đang tìm kiếm thêm cơ hội đầu tư liên quan đến bất động sản và đang xem xét đầu tư hàng trăm tỷ Nhân dân tệ vào các căn hộ cho thuê dài hạn và nhà ở xã hội.

Theo thông tin của Reuters vào năm 2021, nhà chức trách Trung Quốc đã theo dõi các khoản đầu tư của Bảo hiểm Bình An vào thị trường bất động sản và yêu cầu tập đoàn này ngừng bán các sản phẩm đầu tư thay thế vốn gắn liền với lĩnh vực nhà đất.

Nếu tính theo doanh thu, hiện Country Garden là nhà phát triển bất động sản lớn nhất Trung Quốc. Trước đây, doanh nghiệp này được xem là có khả năng tài chính mạnh mẽ so với các công ty cùng ngành như China Evergrande Group, doanh nghiệp đã vỡ nợ vào cuối năm 2021.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại