menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quốc Bảo

Trung Quốc xuống nước với Mỹ, ngầm thừa nhận đánh cắp sở hữu trí tuệ và tấn công mạng?

Trong ngày thứ Tư (03/04), Cố vấn Kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow nói với các phóng viên rằng Bắc Kinh đã thừa nhận Mỹ có lý do chính đáng để phàn nàn về việc đánh cắp sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ bắt buộc và tấn công mạng. Đây sẽ là bước tiến lớn lao hướng về một thỏa thuận, nhưng cũng chưa chắc là hai nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ giải quyết xung đột đủ để tạo ra một thỏa thuận.

“Đây là lần đầu tiên họ lên tiếng thừa nhận chúng ta có ý đúng về nhiều chuyện”, ông Kudlow nói với các phóng viên tại một sự kiện do tổ chức Giám sát Khoa học Người công giáo (CSM). Ông cho biết, trước đó “họ toàn phủ nhận”.

“Và tôi nghĩ điều đó dẫn tới các cuộc đàm phán tốt”, ông Kudlow nói thêm.

Sự thừa nhận từ phía Trung Quốc được đưa ra trong bối cảnh Mỹ và Trung Quốc đang đàm phán thương mại.

Ông cũng cho biết ngay cả khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng tỏ thái độ sẵn sàng lắng nghe các mối quan tâm của Mỹ tại bữa ăn bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 giữa hai nhà lãnh đạo tại Argentina.

"Chủ tịch Tập không hề nói "chúng tôi không làm thế". Ông ấy rất sẵn lòng lắng nghe. Đó là một bước tiến tuyệt vời", Kudlow nói.

Vấn đề về nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Huawei không được đề cập trong cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung. Huawei đang đối mặt với hai cáo buộc từ Bộ Tư pháo Mỹ về đánh cắp bí mật thương mại và gian lận.

“Vấn đề về Huawei không xuất hiện ở bàn đàm phán”, ông Kudlow nói với các phóng viên. “Cho tới nay, chúng tôi vẫn xem đây là vấn đề pháp lý”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả