menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Oanh Pro

Trung Quốc xuất khẩu tháng 7 tăng trưởng hạ nhiệt, nhập khẩu có khả năng tăng

Một cuộc thăm dò của Reuters hôm thứ Sáu cho thấy tăng trưởng xuất khẩu của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ chậm lại trong tháng Bảy, làm tăng thêm dấu hiệu suy yếu nhu cầu toàn cầu, trong khi nhập khẩu có thể tăng nhẹ.

Xuất khẩu có thể đã tăng 15,0% trong tháng trước so với một năm trước đó, thu hẹp từ mức tăng 17,9% vào tháng Sáu, theo dự báo trung bình trong một cuộc thăm dò của Reuters với 20 nhà kinh tế.

Julian Evans-Pritchard, Chuyên gia kinh tế cao cấp về Trung Quốc tại Capital Economics cho biết: "Nhu cầu cuối cùng đối với hàng hóa Trung Quốc đang giảm xuống. Sau đợt đại dịch do đại dịch gây ra, doanh số bán lẻ của nền kinh tế tiên tiến đang giảm trở lại xu hướng", Julian Evans-Pritchard, Chuyên gia kinh tế cấp cao về Trung Quốc tại Capital Economics cho biết trong một ghi chú vào tuần trước.

Động lực xuất khẩu có thể sẽ giảm hơn nữa trong những tháng tới, với cuộc khảo sát nhà máy chính thức vào tháng 7 của Trung Quốc báo hiệu sự giảm đơn đặt hàng.

Tăng trưởng xuất khẩu mạnh mẽ trong hai năm qua thực sự đang chậm lại và dự kiến ​​sẽ giảm tốc trong vài quý tới khi các nền kinh tế phát triển lớn bước vào suy thoái trong bối cảnh toàn cầu suy thoái đồng bộ hơn.

Cuộc thăm dò cho thấy nhập khẩu có thể tăng 3,7% trong tháng 7 so với một năm trước, cao hơn mức tăng 1,0% trong tháng 6, một phần được thúc đẩy bởi đầu tư cơ sở hạ tầng.

Các nhà phân tích của Oxford Economics cho biết: “Động lực nhập khẩu của Trung Quốc (dự kiến) sẽ tăng trong nửa cuối năm, được hỗ trợ bởi nhu cầu đối với máy móc, thiết bị và hàng hóa liên quan đến đầu tư vào cơ sở hạ tầng và các lĩnh vực chiến lược”.

Vào tháng Bảy, 3.876 dự án lớn đã bắt đầu được xây dựng, với tổng vốn đầu tư là 2,4 nghìn tỷ nhân dân tệ (355,25 tỷ USD), Thời báo Chứng khoán cho biết hôm thứ Năm.

Với nền kinh tế đang đi xuống sau đợt suy thoái mạnh do COVID gây ra trong quý hai, các nhà chức trách đang tăng gấp đôi thúc đẩy cơ sở hạ tầng, gạt bỏ một vở kịch cũ để hỗ trợ nền kinh tế, cam kết 800 tỷ nhân dân tệ trong hạn ngạch tín dụng mới để tài trợ cho các dự án lớn .

Thặng dư thương mại của Trung Quốc có thể đã thu hẹp xuống 90 tỷ USD trong tháng 7 từ mức cao kỷ lục 97,94 tỷ USD trong tháng 6.

Dữ liệu thương mại sẽ được công bố vào Chủ nhật.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tô Oanh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả