menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Trung Quốc xét nghiệm toàn bộ 12 triệu dân ở Vũ Hán khi biến chủng Delta lan rộng

Thành phố Vũ Hán của Trung Quốc sẽ tiến hành xét nghiệp toàn bộ 12 triệu cư dân của mình để tìm coronavirus sau khi xác nhận những trường hợp đầu tiên trong nước nhiễm biến thể Delta có khả năng lây truyền cao.

Vũ Hán, nơi virus xuất hiện lần đầu tiên vào cuối năm 2019, đã báo cáo không có trường hợp nhiễm coronavirus nào kể từ giữa tháng 5 năm ngoái nhưng vào thứ Hai, các nhà chức trách đã xác nhận ba trường hợp thuộc biến thể Delta. Chủng bệnh đã được tìm thấy ở một số tỉnh và thành phố lớn, bao gồm cả Bắc Kinh trong hai tuần qua.

"Để đảm bảo rằng mọi người trong thành phố được an toàn, xét nghiệm axit nucleic trên toàn thành phố sẽ nhanh chóng được triển khai cho tất cả mọi người để sàng lọc đầy đủ các ca dương tính và các ca bệnh không có triệu chứng", quan chức Vũ Hán Li Qiang nói trong một cuộc họp báo.

Các nhà máy của một khu công nghiệp và công nghệ đã bị phong tỏa, một biện pháp hiếm thấy ở thành phố kể từ sau khi bị đóng cửa vào năm ngoái.

Li Yang, phó giám đốc trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Hồ Bắc, cho biết các ca bệnh mới ở Vũ Hán, cùng với các ca nhiễm trùng ở các thành phố Kinh Châu và Hoàng Cương gần đó kể từ hôm thứ Bảy, có liên quan đến các ca bệnh ở thành phố Hoài An, tỉnh Giang Tô.

Các quan chức cho biết sự bùng phát ở Giang Tô được cho là đã bắt đầu ở thủ phủ tỉnh Nam Kinh vào cuối tháng 7, với biến thể Delta dường như thâm nhập thông qua một chuyến bay từ Nga, các quan chức cho biết.

Trung Quốc đã kiểm soát được dịch vào năm ngoái và chỉ phải chiến đấu với một số đợt bùng phát cục bộ sau đó.

Mức độ tình trạng khẩn cấp đã được hạ xuống và những người bên ngoài khu vực bị virus tấn công có thể sống cuộc sống của họ phần lớn như bình thường, điều này có thể đã góp phần vào đợt bùng phát mới nhất.

Một quan chức Nam Kinh cho biết hôm thứ Hai rằng ngay cả sau khi trường hợp đầu tiên được báo cáo ở đó, một số cửa hàng đã không kiểm tra nghiêm ngặt thông tin xác thực về sức khỏe của khách hàng và một số không đeo khẩu trang đúng cách.

Các quan chức tỉnh Giang Tô cho biết nguyên nhân sâu xa của việc bùng phát dịch bệnh ở Nam Kinh là do “chủ quan”.

Số ca bệnh nội địa ở Trung Quốc kể từ ngày 20 tháng 7, khi những ca nhiễm đầu tiên ở Nam Kinh được phát hiện, đứng ở con số 414 tính đến hôm thứ Hai.

Nhiều thành phố ở miền nam Trung Quốc và một số thành phố ở miền bắc bao gồm cả Bắc Kinh đã báo cáo về tình trạng nhiễm trùng, và các nhà chức trách đã khuyến cáo không nên đi du lịch không cần thiết, tiến hành xét nghiệm hàng loạt và phong tỏa một số khu vực lân cận có nguy cơ cao hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại