menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Trung Quốc xem xét kích thích để chống lại tình trạng phá sản tài sản

Các nhà phân tích Phố Wall gần đây đã cắt giảm mức tăng trưởng kinh tế năm 2023 và 2024 của Trung Quốc. Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới có nguy cơ nghiêm trọng trượt mục tiêu tăng trưởng GDP của Bắc Kinh trong năm thứ hai liên tiếp và tăng trưởng dưới 5% trong ba năm liên tiếp - điều chưa từng thấy kể từ cái chết của Mao Trạch Đông năm 1976.


Suy thoái bất động sản kéo dài nhiều năm dường như ngày càng có khả năng xảy ra khi các nhà phát triển bất động sản thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc hiện cảnh báo về những tổn thất lan rộng, làm dấy lên lo ngại rằng cuộc khủng hoảng nhà ở đang lan rộng từ khu vực tư nhân sang các công ty được chính phủ hậu thuẫn. Ngoài ra, áp lực giảm phát đã hạn chế mục tiêu tăng trưởng khoảng 5%.

Để chống lại suy thoái, Bắc Kinh cần triển khai các công cụ chính sách nghịch chu kỳ. Theo Bloomberg , trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này, chính phủ có thể sớm công bố một làn sóng kích thích mới và mở rộng thâm hụt ngân sách lên trên mức trần 3% được đặt ra vào tháng 3. Một người khác cho biết thông báo chính thức về những chính sách mới này có thể được đưa ra sớm nhất là trong tháng này nhưng các cuộc đàm phán căng thẳng vẫn đang diễn ra.

Người dân cho biết: “Các nhà hoạch định chính sách đang cân nhắc việc phát hành thêm ít nhất 1 nghìn tỷ nhân dân tệ (137 tỷ USD) nợ chính phủ để chi tiêu cho cơ sở hạ tầng như các dự án thủy lợi”.

Cho đến nay, chính phủ vẫn kiềm chế thực hiện các biện pháp kích thích tài khóa trên diện rộng, ngay cả khi đối mặt với tình trạng suy thoái tài sản ngày càng tồi tệ và áp lực giảm phát ngày càng gia tăng. Có thể về mặt quang học, Bắc Kinh muốn tăng trưởng mạnh mẽ hơn Mỹ trong bối cảnh căng thẳng gia tăng.

Trung Quốc xem xét kích thích để chống lại tình trạng phá sản tài sản

Thảo luận về một đợt kích thích mới được đưa ra khi độc giả đã được thông tin đầy đủ về tình trạng phá sản tài sản ngày càng tồi tệ:

Các nhà giao dịch chuẩn bị cho sự sụt giảm tài sản của Trung Quốc kéo dài trong nhiều năm

Sự suy thoái nhà ở của Trung Quốc tồi tệ hơn nhiều so với báo cáo; Một nửa số nhà xây dựng thuộc sở hữu nhà nước cảnh báo về tổn thất “rộng rãi”

Sáu lá cờ đỏ chỉ ra sự suy thoái kinh tế của Trung Quốc

Trung Quốc xem xét kích thích để chống lại tình trạng phá sản tài sản

Nếu báo cáo của Bloomberg hóa ra chỉ là tin đồn - và không thấy có sự kích thích nào - thì nền kinh tế toàn cầu có thể sẽ tiếp tục xấu đi khi hầu hết các CEO Mỹ cảnh báo về suy thoái kinh tế vào năm 2024 .

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 .

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả