menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vy Lam

Trung Quốc xác nhận thuốc Chloroquine Phosphate hiệu quả trong điều trị virus corona

Các chuyên gia Trung Quốc đã xác nhận Chloroquine Phosphate - một loại thuốc chống sốt rét, có hiệu quả chữa trị rõ ràng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCoV - chủng mới của virus corona).

Căn cứ vào kết quả thử nghiệm lâm sàng, các chuyên gia Trung Quốc đã xác nhận Chloroquine Phosphate - một loại thuốc chống sốt rét, có hiệu quả chữa trị rõ ràng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCoV).

Trong cuộc họp báo ngày 17/2, bà Sun Yanrong - Phó Giám đốc Trung tâm phát triển công nghệ sinh học thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc, cho biết các chuyên gia y tế đã nhất trí đưa thuốc Chloroquine Phosphate vào phác đồ điều trị COVID-19 (nCoV- chủng mới của virus corona) và sẽ nhanh chóng đưa thuốc vào thử nghiệm lâm sàng rộng rãi trong thời gian sớm nhất.

Theo bà Sun Yanrong, Chloroquine Phosphate đã được lựa chọn trong hàng chục nghìn loại thuốc hiện có và sàng lọc hàng chục lần trước khi được thử nghiệm. Đây là loại thuốc điều trị bệnh sốt rét được sử dụng trong hơn 70 năm qua.

Bà Sun Yanrong cho biết thêm loại thuốc này hiện đang được sử dụng tại 10 bệnh viện ở Bắc Kinh, cũng như các tỉnh Quảng Đông, Hồ Nam của Trung Quốc, và các ca điều trị bằng thuốc này đều hiệu quả.

Cụ thể, bà cho biết trong quá trình thử nghiệm với sự tham gia của 100 bệnh nhân, nhóm các bệnh nhân được điều trị bằng thuốc này đều có sự tiến triển rõ ràng như hạ sốt, hình ảnh chụp phổi cải thiện... Nhóm bệnh nhân này cũng có thời gian phục hồi nhanh hơn.

Ngoài ra, không có bất cứ phản ứng phụ nghiêm trọng rõ ràng nào khi sử dụng thuốc này cho các bệnh nhân.

Thông tin trên mở ra triển vọng sẽ có thêm nhiều bệnh nhân COVID-19 (nCoV) sớm được chữa trị và ra viện trong thời gian tới./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả