menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Trung Quốc xác nhận mua vàng ồ ạt với lần mua chính thức đầu tiên sau 3 năm

Một tháng trước, chúng tôi đã gây xôn xao khắp giới kim loại quý khi báo cáo rằng một người mua "bí ẩn" đã mua khoảng 300 tấn vàng, gần bằng 3/4 so với lượng mua kỷ lục 399 tấn vàng của ngân hàng trung ương trong quý thứ ba.


Mặc dù những độc giả thông thường đã biết thông tin chi tiết ( mà chúng tôi trình bày ở đây ), nhưng đây một lần nữa là bức tranh lớn hơn: Các ngân hàng trung ương đã mua ròng 399,3 tấn vàng trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9, tăng hơn gấp bốn lần so với năm ngoái, theo báo cáo tháng 11 của Hội đồng vàng thế giới. Số lượng mới nhất đánh dấu một bước nhảy vọt từ 186 tấn trong quý trước và 87,7 tấn trong quý đầu tiên, trong khi chỉ riêng tổng số từ đầu năm đến nay đã vượt qua bất kỳ năm nào kể từ năm 1967.
Trung Quốc xác nhận mua vàng ồ ạt với lần mua chính thức đầu tiên sau 3 năm

Những người mua như ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ, Uzbekistan và Ấn Độ báo cáo mua lần lượt 31,2 tấn, 26,1 tấn và 17,5 tấn. Vấn đề, như chúng tôi đã tính toán vào đầu tháng 11, là số lượng đó chỉ tăng thêm khoảng 90 tấn - "có nghĩa là không rõ ai đã mua ròng khoảng 300 tấn còn lại."

Và mặc dù chúng tôi rõ ràng có một cái tên có khả năng là nghi phạm nhất đằng sau việc mua còn lại, nhưng phải đến một báo cáo hai tuần sau của Nikkei của Nhật Bản, cái tên đó mới nổi lên hàng đầu và trung tâm.

Theo Nikkei , diễn giải nguyên văn những gì chúng tôi đã nói trước đây, với việc các ngân hàng trung ương mua vàng trong năm nay trong bối cảnh không chắc chắn ai đứng sau hầu hết các hoạt động mua sắm đó, "đã xuất hiện suy đoán rằng Trung Quốc là một tay chơi lớn." Và dẫn lời các nhà phân tích, Nikkei sau đó tiếp tục gợi ý rằng khi chứng kiến ​​việc Nga bị phương Tây trừng phạt tiền tệ như thế nào, " Trung Quốc và một số quốc gia khác phải nhanh chóng giảm bớt sự phụ thuộc vào đồng đô la. "

Những người quen thuộc với các mô hình mua vàng của Trung Quốc đều biết rằng Bắc Kinh đã thực hiện các động thái tương tự trong quá khứ. Sau khi giữ im lặng kể từ năm 2009, Bắc Kinh đã gây sốc cho thị trường vào năm 2015 khi tiết lộ rằng họ đã tăng lượng vàng nắm giữ thêm khoảng 600 tấn. Nó đã không báo cáo bất kỳ hoạt động nào kể từ tháng 9 năm 2019.

"Trung Quốc có thể đã mua một lượng vàng đáng kể từ Nga", nhà phân tích thị trường Itsuo Toshima nói thêm. Theo Toshima, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc có khả năng đã mua một phần hơn 2.000 tấn vàng nắm giữ của Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga.

Tua nhanh đến ngày hôm nay khi chúng ta vẫn không biết liệu Nga có bán một số vàng của mình cho Trung Quốc hay không - tất cả những gì chúng ta biết là Nga đã bán một số vàng trong những tháng gần đây sau khi lượng vàng nắm giữ của họ đạt mức kỷ lục vào năm 2020...

... những gì chúng ta biết chắc chắn là Trung Quốc đã thực sự tích trữ vàng.

Chúng tôi biết điều này, bởi vì chỉ sau một đêm, PBOC đã chính thức báo cáo về việc tăng dự trữ vàng lần đầu tiên sau hơn ba năm, xác nhận rằng quốc gia đông dân nhất thế giới thực sự là người mua bí ẩn trên thị trường vàng thỏi.

Để phù hợp với thông lệ lâu đời là che giấu các giao dịch mua của mình trong nhiều năm (giai đoạn "ngủ đông" từ năm 2009 đến 2015 khi Trung Quốc không tiết lộ bất kỳ giao dịch mua nào, và sau đó đột ngột báo cáo mức dự trữ tăng vọt 57% là nổi tiếng nhất) và sau đó chỉ dần dần tiết lộ số tiền đã mua, vào thứ Tư, ngân hàng trung ương Trung Quốc đã tăng lượng nắm giữ thêm 32 tấn trong tháng 11 so với tháng trước và thực sự là từ lần cập nhật chính thức cuối cùng vào tháng 9 năm 2019, theo dữ liệu trên trang web của họ.

Trung Quốc xác nhận mua vàng ồ ạt với lần mua chính thức đầu tiên sau 3 năm

Điều đó đã nâng tổng số của nó lên 1.980 tấn (hoặc 63,67 triệu troy ounce) mà ngân hàng trung ương lớn thứ sáu trên thế giới tích trữ vàng thỏi, nhưng tương tự như các tiết lộ trước đó, có khả năng Trung Quốc đã mua nhiều hơn nữa trong ba năm qua nhưng sẽ chỉ tiết lộ bao nhiêu trong những tháng tới. Điều đó nói rằng, Trung Quốc còn một chặng đường dài để nắm giữ vàng của mình để bắt kịp Mỹ (có thể có hoặc không có vàng mà nước này đại diện), và ngay cả khi kết hợp với nắm giữ của Nga, hai nước vẫn không phải là số một thế giới. người giữ vàng lớn nhất.

Trung Quốc xác nhận mua vàng ồ ạt với lần mua chính thức đầu tiên sau 3 năm

Căng thẳng với Hoa Kỳ đã lên cao kể từ khi các biện pháp được thực hiện đối với các công ty bán dẫn của họ, trong khi cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine đã chứng tỏ sự sẵn sàng của Washington trong việc trừng phạt các khoản dự trữ của ngân hàng trung ương. Nói cách khác, bây giờ Hoa Kỳ đã cho thấy họ sẵn sàng vũ khí hóa đồng đô la, bất kỳ khoản dự trữ USD nào do Fed, các ngân hàng phương Tây hoặc bất kỳ đối tác nào khác nắm giữ đều có thể và sẽ bị tịch thu ngay lập tức nếu Trung Quốc làm điều gì đó khó chịu... như xâm lược Đài Loan . Đó là lý do tại sao Trung Quốc đang tuyệt vọng tìm kiếm tiền mà không có rủi ro đối tác. Ở đây nó chỉ có hai lựa chọn: tiền điện tử hoặc vàng. Hiện tại, nó đã chọn cái sau.

Như những độc giả thường xuyên đã biết, Trung Quốc trước đây đã trải qua một thời gian dài mà không tiết lộ những thay đổi trong việc nắm giữ vàng của mình. Khi ngân hàng trung ương công bố dự trữ tăng 57% lên 53,3 triệu ounce vào giữa năm 2015, đây là lần cập nhật đầu tiên sau sáu năm . Phải mất một khoảng thời gian nghỉ ngơi khác từ cuối tháng 10 năm 2016, trước khi tiếp tục báo cáo các giao dịch mua vào tháng 12 năm 2018.

Mặc dù hoạt động mua của ngân hàng trung ương hiếm khi thúc đẩy các đợt tăng giá vàng bền vững, nhưng nó có thể cung cấp một trụ cột hỗ trợ quan trọng khi giá giảm. Kim loại quý đã chịu áp lực trong năm nay từ việc thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ của Cục Dự trữ Liên bang, mặc dù nó đã giữ vững tương đối tốt trước những biến động của đồng đô la và lợi suất trái phiếu kho bạc.

Vàng đã tăng lên $1782/oz lúc 12:30 chiều ET. Vàng thỏi đã có một đợt tăng giá ngắn hạn trở lại trên 1.800 USD vào thứ Sáu và giảm khoảng 3% trong năm nay.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

19 Yêu thích
2 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại