menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Trung Quốc vẫn tiếp tục nới lỏng tiền tệ

Trung Quốc hạn chế bơm tiền vào hệ thống ngân hàng trong khi vẫn giữ nguyên chi phí đi vay trong bối cảnh lượng tiền mặt dồi dào trong hệ thống ngân hàng.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã thanh toán khoản vay chính sách 100 tỷ nhân dân tệ (14,8 tỷ USD). Nó đã giữ lãi suất cho vay trung hạn một năm ở mức 2,85% vào thứ Sáu, phù hợp với tất cả các dự báo trong một cuộc khảo sát của Bloomberg về các nhà kinh tế.

PBOC đã bắt đầu rút thanh khoản khỏi hệ thống ngân hàng vào đầu tháng này, cho thấy nó đang rời bỏ chính sách nới lỏng thời kỳ khủng hoảng. Tuy nhiên, điều kiện tiền mặt vẫn còn lỏng lẻo. Một quan chức cấp cao của ngân hàng trung ương cho biết trong tuần này rằng lượng tiền mặt trên thị trường liên ngân hàng của Trung Quốc đang ở mức “dồi dào hợp lý”, báo hiệu rằng việc cắt giảm lãi suất tiếp theo là khó có thể xảy ra.

Theo Standard Chartered Bank Plc, động thái của Trung Quốc đối với các khoản vay chính sách đáo hạn chứng tỏ quan điểm thanh khoản không có gì thay đổi. Becky Liu, người đứng đầu chiến lược vĩ mô Trung Quốc tại ngân hàng ở Hong Kong, cho biết: “Các điều kiện tiền tệ được nới lỏng ở đây sẽ được duy trì miễn là tăng trưởng vẫn dưới mục tiêu và nguy cơ bất động sản tràn vào các ngân hàng và chính quyền địa phương vẫn còn”, Becky Liu, người đứng đầu chiến lược vĩ mô Trung Quốc tại ngân hàng ở Hồng Kông cho biết.

Trung Quốc vẫn tiếp tục nới lỏng tiền tệ

Tỷ lệ mua lại trong bảy ngày là khoảng 1,6%, trong khi tỷ lệ cho các khoản cho vay bảy ngày của PBOC hiện ở mức 2,1%, cho thấy mức độ dư thừa tiền mặt trong hệ thống ngân hàng. Tính thanh khoản dồi dào đã hỗ trợ nền kinh tế bị phá hủy bởi Covid khi PBOC vẫn bị hạn chế trong việc cắt giảm lãi suất do khoảng cách chính sách tiền tệ nới rộng với Mỹ thúc đẩy dòng tiền chảy ra.

Tổng sản phẩm quốc nội của Trung Quốc tăng 0,4% so với một năm trước đó, thành tích tồi tệ nhất kể từ quý đầu tiên của năm 2020, dữ liệu hôm thứ Sáu cho thấy. Mức tăng trưởng yếu hơn nhiều so với mức tăng 1,2% trong một cuộc khảo sát của Bloomberg với các nhà kinh tế. Trên cơ sở hàng quý, nền kinh tế giảm 2,6%.

Societe Generale SA vẫn phải cắt giảm lãi suất cho vay cơ bản trong quý này do mối liên hệ chặt chẽ với thế chấp . Kiyong Seong, chiến lược gia vĩ mô hàng đầu khu vực Châu Á tại Hong Kong cho biết: “Nếu bất kỳ khó khăn nào do khủng hoảng thế chấp có khả năng gây mất ổn định toàn bộ hệ thống với sự biến động quá mức không cần thiết, thì việc duy trì thanh khoản dồi dào sẽ hữu ích để ngăn chặn rủi ro như vậy.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả