menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Duy Trần Pro

Trung Quốc và Zero Covid

Trung Quốc (TQ) là quốc gia lớn và duy nhất trên thế giới vẫn duy trì chính sách zero covid. Hiện tại TQ đang đóng cửa thế giới bên ngoài và kiểm soát từng case covid nhiễm trong nước với truy vết và phong toả nghiêm ngăt.

Trung Quốc và Zero Covid

Điều này sẽ duy trì được bao lâu?

4O năm mở cửa nền kinh tế TQ được xem là kì tích của thế giới đi đôi với sự phát triển thần kỳ đó là sự già hoá dân số của TQ. TQ có hơn 264 triệu người trên 60 tuổi ( source: chinanew).

Không gian chật, người già đông, sống chung nhiều thế hệ một nhà. Và khi một thành phố bắt đầu phong tỏa dân chạy loạn qua những nơi khác. Đây là môi trường lý tưởng cho covid biến thể Omicron phát tán khi đã xâm nhập công động

TQ vẫn chưa làm chủ được công nghệ MRNA ( cập nhật đến tháng 3/2022), đa phần các Vacxin của TQ là công nghệ bất hoạt hiệu quả chống Omicron khá thấp.

Nghiên cứu của đại học Hong Kong cho thấy Sinovac không có tác dụng trong việc ngăn cản Omicron. Điều gì sẽ xãy ra nếu TQ ko kiểm soát được Omicron & thực tế các vacxin nội địa của TQ ko có tác dung trong việc ngăn cản.

TQ với tư cách là nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới và là công xưởng của thế giới. 1 ngày TQ tiêu thu 15 triệu thùng dầu, nếu TQ đóng cửa nền kinh tế ở một số Tp lớn ở miền Nam như Đông Quan, Thâm Quyến, Thượng Hải, Cam Lâm, Quảng Châu thì các mặt hàng commodities sẽ có đợt sụt giảm mạnh.

Giá các mặt hàng điện thoại, các thiết bị điện tử sẽ tăng mạnh. Tin cập nhât 15/3 là Các nhà cung cấp của Apple bao gồm Foxconn đã buộc phải tạm ngừng sản xuất sau khi Trung Quốc đóng cửa một phần các thành phố Thâm Quyến và Thượng Hải để chống lại sự tăng vọt của các trường hợp COVID-19.

Số Covid và tử vong ở TQ bắt đầu pick up nhanh. Lý do giống TP.HCM từng bị: không gian chật, người già đông, sống chung nhiều thế hệ một nhà. Và khi một thành phố bắt đầu phong tỏa dân chạy loạn qua những nơi khác.

Những gì tại TPHCM tháng 8-9/2021 hình như đang lặp lại ở Hong kong case die trên 300 người/ngày và nhà xác , bênh viện quá tải. Đấy chỉ là 1 thành bang quy mô dân sô 8 triêu người nếu Đại Lục bao la rộng lớn với số người già trên 60 tuổi gần 300 triệu người thì sẽ là thảm hoả ý tế của TQ.

Cung cấp cái ăn, cái mặc cho TQ, giành lấy các tập đoàn đa quốc gia đang đầu tư ở TQ chuyển dich sang VN. Không còn cơ hội tuyệt vời nào hơn để VN bứt tốc timing này.

Go Go VN2045 ( mình hay nói mốc 2045, đây là timing là cái mốc VN sẽ tổ chức Olympics Hà Nội như SEOUL chào hàng thế giới 1988, Beijing 2008)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Duy Trần Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
9 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại