menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Trung Quốc: Ukraine muốn Bắc Kinh điều đình một lệnh ngừng bắn với Nga

Trong cuộc điện đàm ngày 1/3, Ngoại trưởng Ukraine khẳng định kết thúc chiến tranh là ưu tiên hàng đầu của nước này và kêu gọi Bắc Kinh làm trung gian cho một lệnh ngừng bắn với Nga.

Tại cuộc điện đàm, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho biết, mặc dù cuộc đàm phán hiện nay giữa nước này và Nga “tiến triển không thuận lợi”, nhưng Ukraine vẫn giữ bình tĩnh và sẵn sàng tiếp tục đàm phán.

Theo thông tin trên trang web của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Kuleba khẳng định, “kết thúc chiến sự là ưu tiên hàng đầu của Ukraine”, Kiev “giữ thái độ mở” trong việc đàm phán một giải pháp cho vấn đề Ukraine và ứng xử trước cuộc đàm phán với Nga với thái độ tích cực và chân thành. Ông cho biết sẵn sàng tăng cường liên lạc với phía Trung Quốc và muốn Bắc Kinh “làm trung gian để hiện thực hóa lệnh ngừng bắn với Nga.”

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tái khẳng định lập trường của nước này về vấn đề Ukraine là tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của tất cả các quốc gia, kêu gọi Ukraine và Nga tìm giải pháp cho vấn đề thông qua đàm phán, đồng thời “ủng hộ mọi nỗ lực quốc tế mang tính xây dựng có lợi cho một giải pháp chính trị.”

Ông cũng nhấn mạnh, an ninh của quốc gia này không thể đổi lại bằng an ninh của một quốc gia khác và an ninh khu vực không thể đạt được bằng cách mở rộng các khối quân sự, ám chí sự mở rộng của NATO. Ông cho rằng, ưu tiên hàng đầu hiện nay là làm dịu tình hình trên thực địa, tránh xung đột leo thang thậm chí mất kiểm soát, đặc biệt là ngăn chặn thiệt hại cho dân thường và đảm bảo tiếp cận viện trợ nhân đạo an toàn và kịp thời.

Ông Vương Nghị cũng yêu cầu Ukraine đảm bảo an toàn cho công dân Trung Quốc và nhận lại được lời cam kết của người đồng cấp Ukraine.

Đây là cuộc điện đàm đầu tiên giữa Ngoại trưởng Ukraine và Trung Quốc sau khi chiến sự xảy ra giữa nước này với Nga và được thực hiện theo đề nghị của phía Ukraine, theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Trung Quốc.

Những ngày qua, ông Vương Nghị cũng đã tiến hành nhiều cuộc điện đàm với các người đồng cấp của Mỹ, Nga và các nước Liên minh châu Âu (EU) về khủng hoảng Ukraine./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả