menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Trung Quốc tuyên bố sẽ “theo đến cùng” nếu bị EU trừng phạt vì vấn đề Tân Cương

Trong một phát biểu ngày 16/3 về việc EU đang xem xét trừng phạt các quan chức Trung Quốc liên quan đến vấn đề nhân quyền ở Tân Cương, ông Trương Minh (Zhang Ming), Đại sứ Trung Quốc tại EU cảnh báo, nước này sẽ “theo đến cùng” nếu bị trừng phạt.

Phát biểu được Đại sứ Trung Quốc Trương Minh đưa ra tại cuộc họp trực tuyến với Trung tâm Chính sách châu Âu có trụ sở ở Brussels (Bỉ). Ông Trương Minh bày tỏ “quan ngại sâu sắc” trước thông tin trừng phạt của EU nhằm vào quan chức nước này mà báo chí đăng tải.

Ông Trương Minh khẳng định, Trung Quốc luôn chủ trương không can thiệp vào nội bộ của nhau, do vậy phản đối cách làm sai trái khi lạm dụng trừng phạt, cũng như “tùy tiện bịa đặt bất chấp sự thật”.

Theo ông, những vấn đề mà Tân Cương đang đối mặt là chống khủng bố, cực đoan và ly khai, không phải là vấn đề nhân quyền và cũng không có cái gọi là “diệt chủng”, “cưỡng bức lao động” hay “đàn áp tôn giáo”.

Đại sứ Trương Minh cho rằng, các lệnh trừng phạt dựa trên những lời dối trá chỉ có thể được hiểu là hành vi “cố tình phá hoại an ninh và lợi ích phát triển của người dân Trung Quốc". Ông đồng thời nhấn mạnh, trừng phạt nhằm vào Bắc Kinh đồng nghĩa với "đối đầu". Trung Quốc muốn đối thoại, không muốn đối đầu.

Đại sứ Trung Quốc yêu cầu phía EU cân nhắc kỹ, và tuyên bố “nếu ai đó nhất quyết đối đầu, chúng tôi chỉ còn cách theo đến cùng, bởi không còn lựa chọn nào ngoài việc làm tròn trách nhiệm với người dân trong nước".

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh có thông tin cho hay ngoại trưởng của các nước EU dự kiến đưa thêm một số cá nhân hoặc thực thể của Trung Quốc vào "danh sách đen", liên quan đến người Duy Ngô Nhĩ và những nhóm Hồi giáo thiểu số khác ở Tân Cương.

Thời gian gần đây, Trung Quốc từng nhiều lần tuyên bố sẽ không nhượng bộ trong các vấn đề liên quan đến lợi ích cốt lõi của nước này, trong đó có vấn đề Tân Cương./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại