menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Trung Quốc tuyên bố không sợ hãi trước thềm cuộc gặp Trump – Tập

“Lời đe dọa đánh thuế của Mỹ không thể làm cho chúng tôi sợ hãi. Người Trung Quốc từ chối bị dẫn dắt và sẽ không bị hăm dọa”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định.

Không có thay đổi gì với các điều kiện của Trung Quốc khi đàm phán về thỏa thuận thương mại với Mỹ khi mà nhà lãnh đạo hai nước chuẩn bị có cuộc gặp vào cuối tuần này, theo phát ngôn viên của chính phủ Trung Quốc được Bloomberg trích đăng.

Phát ngôn viên Bộ Thương mại Trung Quốc, ông Gao Feng, nhận xét: “Những nỗi lo lắng cốt lõi của Trung Quốc cần phải được giải quyết đúng đắn”.

Để có thể đi đến được một thỏa thuận, Mỹ cần loại bỏ tất cả các biện pháp thuế quan, đặt ra mục tiêu cho việc mua hàng Trung Quốc đúng theo nhu cầu thực tế và đảm bảo rằng thỏa thuận đủ cân bằng để đảm bảo cho thể diện của cả hai bên, theo khẳng định của ông Lưu Hạc, Phó Thủ tướng Trung Quốc.

Ông Gao tuyên bố: “Chúng tôi hy vọng rằng phía Mỹ sẽ có thể ngừng lại những hành động sai trái của họ và chúng tôi có thể giải quyết được vấn đề thông qua đối thoại và hợp tác công bằng”.

Nhóm đàm phán thương mại của cả hai bên Mỹ – Trung Quốc đang có những liên lạc để chuẩn bị cho cuộc gặp, và các nhà đàm phán đã có các cuộc điện đàm tốt, theo chia sẻ của ông Gao. Tuy nhiên ông không công bố thêm về việc liệu các nhóm đàm phán có gặp gỡ tại Osaka trước cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo hàng đầu Trung Quốc – Mỹ hay không.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Geng Shuang, cũng đưa ra nhiều phát biểu đầy cứng rắn tại Bắc Kinh trong ngày thứ Năm: “Lời đe dọa đánh thuế của Mỹ không thể làm cho chúng tôi sợ hãi. Người Trung Quốc từ chối bị dẫn dắt và sẽ không bị hăm dọa. Vì vậy chúng tôi muốn đưa ra lời khuyên với phía Mỹ – khởi động chiến tranh thương mại và tự gây hại cho chính nước Mỹ và nhiều nước khác”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả