menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoa Thanh

Trung Quốc tuyên bố đủ khả năng chiến thắng virus corona

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố nước này đủ khả năng và tự tin sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến chống dịch bệnh do virus corona mới gây ra.

Virus corona lan rộng toàn bộ lãnh thổ Trung Quốc

Trung Quốc tuyên bố đủ khả năng chiến thắng virus corona
Một nhân viên y tế kiểm tra nhiệt độ hành khách tại nhà ga ở Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh: Getty)

“Kể từ khi bùng phát dịch bệnh do virus corona mới gây ra, chính quyền Trung Quốc đã thực hiện các biện pháp kiểm soát cũng như ngăn chặn toàn diện và nghiêm ngặt nhất, với tinh thần trách nhiệm cao đối với sức khỏe của người dân”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh phát biểu tại cuộc họp báo ngày 30/1.

“Chúng tôi có đủ tự tin và năng lực để chiến thắng trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh”, bà Hoa nhấn mạnh.

Tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc được đưa ra sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu do sự lây lan của virus corona ra ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Theo Ủy ban Y tế Hồ Bắc, tính đến cuối ngày 30/1, 213 người đã thiệt mạng do virus corona. Trong khi đó, tổng số ca nhiễm bệnh trên toàn Trung Quốc là 9.356 trường hợp. Ngoài lãnh thổ Trung Quốc, virus corona cũng đã xuất hiện tại ít nhất 19 quốc gia khác từ châu Á, Trung Đông, Australia, Bắc Mỹ và châu Âu.

Theo bà Hoa Xuân Oánh, chính quyền Trung Quốc đã thông báo cho các bên liên quan và kịp thời chia sẻ bộ gen của chủng virus corona mới với sự cởi mở, minh bạch và trách nhiệm để cùng các nước đối phó với dịch bệnh.

“WHO và nhiều quốc gia đã ghi nhận và hoan nghênh nỗ lực này”, bà Hoa cho biết.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng khẳng định nước này vẫn liên lạc và hợp tác chặt chẽ với WHO.

“Các chuyên gia WHO gần đây đã có chuyến đi thực địa tới Vũ Hán. Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cũng tới Trung Quốc và thảo luận với phía Trung Quốc về việc kiểm soát virus corona”, bà Hoa nói thêm.

Đề cập tới việc Tổng giám đốc WHO khen ngợi nỗ lực Trung Quốc và đánh giá cao sự đóng góp tích cực của Trung Quốc trong cuộc chiến chống lại virus corona mới, bà Hoa Xuân Oánh nói rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục làm việc với WHO và các nước khác để bảo đảm an ninh y tế khu vực và toàn cầu.

Tổng thống Mỹ trấn an người dân về virus corona

Tổng thống Donald Trump ngày 30/1 đã lên tiếng trấn an người dân Mỹ về tốc độ lây lan của virus corona mới.

“Hy vọng rằng nó sẽ không tệ như một số người nghĩ”, ông Trump phát biểu tại một nhà máy sản xuất ở Michigan, đồng thời cho biết chính quyền Mỹ đang phối hợp chặt chẽ với Trung Quốc để đối phó với virus này.

Mặc dù không phát biểu nhiều về dịch bệnh đang có nguy cơ lây lan ra toàn thế giới, song ông Trump vẫn tỏ ra lạc quan.

“Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã kiểm soát (dịch bệnh) rất tốt. Chúng tôi gặp rất ít vấn đề tại Mỹ ở thời điểm hiện tại, chỉ 5 trường hợp bị nhiễm và tất cả những người này đều đang hồi phục thành công. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang phối hợp chặt chẽ với Trung Quốc và các nước khác, và chúng tôi nghĩ rằng dịch bệnh này sẽ chấm dứt ổn thỏa. Tôi có thể đảm bảo với các bạn như vậy”, ông Trump nói thêm.

Trong một bình luận trên Twitter ngày 31/1, Tổng thống Trump viết: “Làm việc chặt chẽ với Trung Quốc và các nước khác về virus corona bùng phát. Chỉ có 5 người ở Mỹ, tất cả đều hồi phục tốt”.

Nhà Trắng ngày 29/1 thông báo Tổng thống Trump đã chỉ đạo thành lập một đội đặc nhiệm chống virus corona do Bộ trưởng Y tế Alex Azar dẫn đầu, để điều phối các hoạt động đối phó với virus corona thông qua Hội đồng An ninh Quốc gia.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại