menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Trung Thu

Trung Quốc tuyên bố có sức mạnh để chiến đấu đến cùng trong chiến tranh thương mại

Tuyên bố trên được đưa ra trên Nhân dân Nhật báo trong ngày thứ Bảy.

Trung Quốc có sức mạnh và sự kiên nhẫn để ứng phó với chiến tranh thương mại và sẽ chiến đấu đến cùng nếu chính quyền Mỹ tiếp tục với nó, Nhân dân Nhật báo Trung Quốc tuyên bố trong một bài bình luận vào ngày thứ Bảy.

Theo Nhân dân Nhật báo, Mỹ cần bỏ đi mọi chính sách thuế quan áp với hàng hóa của Trung Quốc nếu muốn đàm phán về thương mại, và chỉ có cuộc đối thoại ngang bằng mới có thể giải quyết được vấn đề và dẫn đến kết cục có lợi cho tất cả các bên.

Nhân dân Nhật báo, tờ báo được coi như cơ quan phát ngôn của Đảng Cộng sản Trung Quốc, khẳng định rằng phía Mỹ đã không tính đến quyền lợi của chính người Mỹ và người Mỹ đang phải trả mức chi phí cao hơn do chiến tranh thương mại. Cũng theo đó, Nhân dân Nhật báo cho rằng việc đưa ra quá nhiều biện pháp thuế quan cũng không tính đến tình trạng của kinh tế Mỹ cũng như trật tự kinh tế quốc tế.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ nhóm họp tại hội nghị thượng đỉnh G-20 tại Nhật trong tuần tới để bàn về chiến tranh thương mại giữa hai nước.

Gần đây, Tổng thống Trump không ngừng nói rằng thuế đánh lên hàng hóa nhập khẩu Trung Quốc được trả bởi người tiêu dùng Trung Quốc chứ không phải người tiêu dùng Mỹ khi đối diện với chỉ trích của các chuyên gia kinh tế.

Nếu Mỹ chọn đối thoại, Nhân dân Nhật báo nhấn mạnh rằng phía Mỹ cần phải thể hiện niềm tin, xem xét đến những mối lo chủ chốt từ cả hai phía và hủy đi mọi biện pháp thuế quan.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả