menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Trung Quốc: Tương lai ngắn hạn vẫn đang mù mịt

Nền kinh tế Trung Quốc đã đạt đến đỉnh cao phi thường trước khi Covid tấn công và các nhà đầu tư vẫn kỳ vọng những điều lớn lao từ gã khổng lồ châu Á. Đó là một quan niệm sai lầm sẽ khiến các tài sản rủi ro dễ bị áp lực vào năm 2023, do khả năng tăng trưởng toàn cầu sẽ yếu hơn dự kiến.


Đất nước phải đối mặt với sự suy giảm kéo dài do sự bùng nổ công nghiệp và bất động sản đã khiến nó trở nên nặng nề, nhưng cũng bởi vì bức tranh nhân khẩu học đã thay đổi đáng kể so với nó

Điểm này cần được nhấn mạnh vì không có cách khắc phục nhanh chóng và sẵn sàng. Dân số Trung Quốc đã ngừng tăng, và đất nước này vừa quá lớn, vừa quá cách biệt theo bản năng để việc nhập cư ồ ạt không thể đưa ra giải pháp.

Điều đó nghiêng về một hồ sơ tăng trưởng thấp hơn, trừ một số chuyển đổi phi thường trong dịch vụ và công nghệ cao. Bản thân Trung Quốc đã tuyên bố đây là những mục tiêu chính của nền kinh tế, nhưng có những rào cản lớn cần phải vượt qua.

Hai vấn đề nổi bật nhất là nó phải đối mặt với sự cạnh tranh toàn cầu trong lĩnh vực này - do đó là căng thẳng với Washington về chip - và khả năng khuynh hướng chỉ huy và kiểm soát của Đảng Cộng sản cản trở các mục tiêu của chính nó.

Tăng trưởng chậm hơn và kết quả không rõ ràng hơn là những con đường khả dĩ nhất để tiến tới. Nhìn vào chỉ số MSCI Trung Quốc và hiệu suất của nó so với thước đo thế giới là rất đáng nói. Tỷ lệ này đang quay trở lại ngay trước khi Trung Quốc cất cánh vào đầu năm 2008 -- tỷ lệ này sẽ duy trì ở mức cao trong nhiều năm khi quốc gia châu Á thoát khỏi cuộc khủng hoảng tài chính bằng loại chi tiêu lớn, cơ sở hạ tầng- mở rộng đã dẫn không còn trên menu.

Trung Quốc: Tương lai ngắn hạn vẫn đang mù mịt

Do đó , chúng ta có thể kỳ vọng đồng nhân dân tệ sẽ tiếp tục yếu hơn, điều này sẽ làm giảm khả năng đồng đô la giảm quá xa so với mức đỉnh gần đây, đặc biệt nếu nền kinh tế Trung Quốc trì trệ hơn sẽ góp phần vào môi trường lạm phát toàn cầu.

Điều đó cũng tạo ra một triển vọng ảm đạm hơn đối với chứng khoán ở Trung Quốc và hơn thế nữa, cũng như củng cố khả năng trái phiếu toàn cầu ít nhất sẽ ổn định.

Triển vọng của Covid giúp mang lại động lực cho Trung Quốc. Được thúc đẩy một phần bởi những lo ngại về nhân khẩu học, nó đã mắc kẹt với các chính sách Covid Zero bị nhiều người từ bỏ. Và cách các nhà đầu tư phản ứng thái quá với những tuyên bố được đưa ra ngay sau khi Tập Cận Bình từ chức chính phủ của mình là một minh họa kinh điển cho những khó khăn.

Một loạt các hướng dẫn nghe có vẻ mới cho đến nay đã không tạo ra sự khác biệt lớn đối với chính sách thực tế, với việc các nhà đầu tư nhầm lẫn hoạt động của các quan chức mới với các cải cách tích cực. Bất kỳ hoạt động mở cửa trở lại nào cũng sẽ diễn ra dần dần, đặc biệt là do khả năng có 360 triệu ca nhiễm mới được Bloomberg Intelligence cảnh báo.

Trung Quốc thực sự là một gã khổng lồ, nhưng thị trường không tính đến tất cả sức mạnh và động lực ngụ ý, cũng như các dấu hiệu rõ ràng rằng nó đang đi trên một con đường hoàn toàn khác với sự bùng nổ lịch sử của các thời đại trước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại