menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đặng Duy Tùng Pro

Trung Quốc tung loạt chính sách mạnh mẽ kích thích thị trường bất động sản.

(Update đến ngày 10/6/2024) Chính sách lỏng lẻo nhất kể từ năm 2016 đã thúc đẩy việc khôi phục niềm tin thị trường: Trước áp lực tiếp tục về doanh số và đầu tư trên thị trường bất động sản cũng như áp lực tồn kho ngày càng tăng, chính quyền trung ương đã thắt chặt nguồn cung đất đai, thu hồi đất nhàn rỗi, nới lỏng chính sách tín dụng, đảm bảo giao nhà của các tòa nhà, mua và cất giữ, cải thiện hệ thống nhà ở giá rẻ và các khía cạnh khác.

Đây cũng là chính sách tối ưu hóa ngành với cường độ mạnh nhất và phạm vi bao phủ rộng nhất kể từ nửa cuối năm 2016. Nó nhằm mục đích thúc đẩy việc tiêu hủy tài sản. thị trường và ổn định giá nhà đất từ ​cả hai đầu cung và cầu. Điều đó cho thấy thái độ tích cực của nước này đối với việc ổn định thị trường bất động sản đã thúc đẩy niềm tin của thị trường và được kỳ vọng sẽ ổn định và phục hồi ngành bất động sản.

13/5-17/5/2024: Khởi đầu của loạt chính sách kích thích thị trường bất động sản, 2 thành phố Hàng Châu và Tây An đã đưa ra thông báo bãi bỏ hoàn toàn các hạn chế trong việc mua nhà và sẽ không xem xét tư cách của người mua nhà nữa.

20/5/2024: Quận Lâm An, Thành phố Hàng Châu thông báo sẽ mua một lô nhà ở thương mại trong Quận Lâm An để sử dụng làm nhà ở công cộng cho thuê. Thông báo yêu cầu khu nhà phải nằm trong quận Lâm An, thành phố Hàng Châu, diện tích xây dựng một ngôi nhà không được vượt quá 70 mét vuông, tổng diện mua sẽ không vượt quá 10,000 mét vuông.

Ngày 21/5, Tổng cục Nhà ở và Phát triển đô thị - nông thôn ra thông báo yêu cầu các trung tâm quản lý quỹ hỗ trợ nhà ở địa phương làm tốt việc giảm lãi suất cho vay quỹ hỗ trợ nhà ở và liên kết chính sách lãi suất cho vay Đối với các khoản vay có thời hạn từ một năm trở xuống, hợp đồng sẽ không tính lãi theo từng giai đoạn; nếu trên một năm, quy định lãi suất mới sẽ được thực hiện theo các mức lãi suất tương ứng bắt đầu từ tháng 1. 1 của năm tiếp theo. Hiện tại, hầu hết các thành phố đã liên tục hạ lãi suất cho vay quỹ dự phòng nhà ở cá nhân và lãi suất cho vay quỹ dự phòng của một số thành phố. Trong tương lai, với việc điều chỉnh dần dần giới hạn lãi suất cho vay thương mại ở nhiều thành phố khác nhau, chi phí sở hữu nhà của người mua nhà sẽ còn giảm hơn nữa

27/5/2024:Ngân hàng trung ương Trung Quốc tuyên bố sẽ cung cấp gần 42 tỷ USD ( 300 tỷ NDT) các khoản vay giá rẻ để giúp các tổ chức nhà nước địa phương mua tài sản tồn đọng để biến thành nhà ở giá rẻ.

Thứ Sáu tuần trước đó , chính quyền Trung Quốc đã công bố một loạt chính sách rất được mong đợi nhằm củng cố thị trường bất động sản. Chúng bao gồm giảm tỷ lệ trả trước tối thiểu đối với khoản thế chấp nhà ở thương mại của cá nhân xuống 15% đối với mua căn nhà đầu tiên và 25% đối với mua căn nhà thứ hai; và bãi bỏ mức sàn lãi suất thế chấp thương mại đối với ngôi nhà thứ nhất và thứ hai trên toàn quốc. Bank of China Securities: Diện tích giao dịch nhà mới ở 40 thành phố tăng 36.3% so với tháng 4, tuy nhiên vẫn giảm 26.1% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức giảm so với cùng kỳ năm trước đã thu hẹp lần lượt là 22,6, 22,4 và 24,9 điểm phần trăm so với tuần trước. Tốc độ tăng trưởng diện tích giao dịch hàng tháng ở các thành phố cấp 1, cấp 2, cấp 3 và cấp 4 lần lượt là 32,7%, 11,8% và 20,0%. Donghai Securities: Sức mạnh của đợt chính sách bất động sản này vượt quá mong đợi.

Trung Quốc tung loạt chính sách mạnh mẽ kích thích thị trường bất động sản.

Source: Zhongtai Securities: Chart 1: Màu vàng: Tổng diện tích tồn kho đến ngày 6/6/2024 ( đơn vị: 1 vạn) Màu đỏ: Total sales cycle (weeks)

Chart 2 3 4 là đô thị loại 1 2 3.

Ngày 27/5/2024, Thượng Hải ban hành “Thông báo về tối ưu hóa chính sách và biện pháp phát triển ổn định và lành mạnh thị trường bất động sản thành phố”, đề xuất điều chỉnh, tối ưu hóa chính sách hạn chế mua nhà ở, hỗ trợ nhu cầu nhà ở hợp lý của các gia đình đông con , tối ưu hóa chính sách tín dụng nhà ở, hỗ trợ “thay thế cũ bằng mới” và 9 biện pháp chính sách bao gồm tối ưu hóa nguồn cung đất đai và nhà ở. Hạn chế mua nhà: Hạ ngưỡng cho người dân không phải Thượng Hải mua nhà để hỗ trợ nhu cầu nhà ở của giá đình nhiều trẻ em 1) Tỷ lệ trả trước: Tỷ lệ trả trước tối thiểu cho ngôi nhà thứ nhất được điều chỉnh không dưới 20%, ngôi nhà thứ hai ở khu vực thành thị được điều chỉnh không dưới 35% và ngôi nhà thứ hai tại 6 quận trong đó có quận Lingang và Jiading.

Ngày 2/6, Nhóm chỉ đạo thí điểm Cơ chế bất động sản dài hạn ở Tô Châu đã ban hành "Thông báo về một số biện pháp chính sách nhằm thúc đẩy hơn nữa sự phát triển ổn định và lành mạnh của thị trường bất động sản ở Tô Châu", đề xuất 16 chính sách mới , bao gồm việc hủy bỏ hoàn toàn các hạn chế mua nhà, giải quyết sau khi mua nhà, trợ cấp thuế và phí khi mua nhà, giảm lãi suất cho vay quỹ dự phòng nhà ở, hủy bỏ giới hạn dưới của lãi suất thế chấp, giảm tỷ lệ trả trước, và “phân khu cấp huyện” cho khoản vay thương mại đầu tiên

Vào ngày 3 tháng 6, theo Cục Giám sát Quảng Đông thuộc Cục Quản lý và Giám sát Tài chính Nhà nước, tính đến thời điểm hiện tại, các tổ chức ngân hàng ở Quảng Đông đã cấp tín dụng 93,38 tỷ nhân dân tệ cho 307 dự án “danh sách trắng” trong hai đợt và đã cung cấp tài chính cho các dự án. 39,29 tỷ nhân dân tệ, trong đó số lượng dự án và quy mô tín dụng của các công ty bất động sản tư nhân lần lượt chiếm 93,2% và 87,6%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đặng Duy Tùng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả