menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hồng Nhung

Trung Quốc tung gói kích thích kinh tế quy mô hơn 400 tỷ

Chính phủ Trung Quốc đưa ra một loạt các giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp, kích cầu trong nước, nhằm trung hòa những thiệt hại kinh tế đến từ chính sách phong tỏa khắc nghiệt để ngăn chặn COVID-19.

Trung Quốc đã công bố gói biện pháp kích thích kinh tế mới, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và nền kinh tế đang có dấu hiệu chững lại. Theo hãng tin Tân Hoa xã, gói chính sách 33 điểm lần này sẽ “giúp nền kinh tế trở lại quỹ đạo bình thường”, giữ các chỉ số kinh tế lớn ở trong tầm kỳ vọng hợp lý.

Chính sách mới này được Thủ tướng Lý Khắc Cường công bố sau cuộc gặp họp của Quốc Vụ viện trong ngày 23/5. Nó được đưa ra tại thời điểm kinh tế Trung Quốc xuất hiện một số tín hiệu kém khả quan, mục tiêu duy trì tăng trưởng GDP 5,5% trong năm 2022 được cho là “khó thực hiện được” trong điều kiện Trung Quốc tiếp tục phải đối mặt với khó khăn từ các ổ dịch, đi cùng đó là biện pháp kiểm soát hà khắc theo kiểu Zero-Covid (Không COVID).

Theo Thủ tướng Lý Khắc Cường, sản xuất điện, vận tải hàng hóa, dòng tín dụng từ hệ thống ngân hàng đều suy giảm kể từ tháng 4. Nhưng nhà điều hành vẫn còn dư địa, công cụ dự trữ. Đó là nhờ vào việc trong một vài năm qua Trung Quốc không theo đuổi bơm cung tiền ồ ạt, tung các gói kích thích quy mô lớn.

Gói kích thích kinh tế mới nhất này tâp trung vào việc giảm gánh nặng, chi phí tài chính cho các doanh nghiệp, ngành sản xuất, thông qua biện pháp về hoàn thuế, giảm thuế, giảm phí. Dự kiến, số tiền hoàn thuế, giảm thuế mà các doanh nghiệp được hưởng trong năm 2022 sẽ lên đến 396 tỷ USD. Ngân hàng cũng được tăng gấp đôi hạn mức tín dụng cung ứng cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.

Ở một hướng khác, nhà điều hành cũng hướng đến mục tiêu đẩy mạnh cầu tiêu thụ trong nước. Đó là gói giảm thuế đối với khách hàng mua xe, quy mô 9 tỷ USD. Cùng với đó là chính sách cụ thể được áp dụng nhằm thúc đẩy chi mua sắm nhà ở.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại