menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Tiến Mạnh Pro

Trung Quốc tung 56 tỷ đô hỗ trợ BĐS - Cổ phiếu BĐS liệu có hưởng lợi - Không bắt đáy

Chốt tuần Vnindex giảm 42,62 điểm, tương đương sụt 4,27% so với tuần trước. VN-Index tiếp tục ngược dòng so với các chỉ số chính trên thế giới dù khối ngoại tích cực giải ngân bắt đáy trong tuần này với quy mô hơn 4.100 tỷ đồng.

Trung Quốc tung 56 tỷ đô hỗ trợ BĐS - Cổ phiếu BĐS liệu có hưởng lợi - Không bắt đáy

Đây cũng là tuần thứ hai liên tiếp VN-Index đóng cửa tuần dưới 1.000 điểm và tạo đáy mới của năm. Vốn hóa sàn HOSE theo đó dừng ở 3.810 tỷ đồng, bốc hơi gần 170 tỷ đồng so với tuần trước và mất hơn 2.000 tỷ đồng so với hồi đầu năm.

Vnindex vẫn chưa tìm được điểm cân bằng khi tình trạng bịt sàn dòng bđs và call margin chéo tiếp tục diễn ra. Việc bắt đáy trong thị trường hiện tại là tuyệt đối không nên do dòng tiền của thị trường vẫn cực yếu, xu hướng giảm vẫn sẽ tiếp tục diễn ra. Hành động bắt đáy sớm là cực kỳ rủi ro và không có cơ sở.
Trung Quốc tung 56 tỷ đô hỗ trợ BĐS - Cổ phiếu BĐS liệu có hưởng lợi - Không bắt đáy
Nói chút về thông tin TQ tung ra gói 56 tỷ đô để hỗ trợ thị trường BĐS để tránh đổ vỡ. Điều này trong ngắn hạn chắc chắn không tác động được tới thị trường VN. Bởi lẽ, vấn đề của thị trường hiện tại mới xảy ra, con gà béo phải vặt lông gầy mới bơm ra để cứu lại được. Hơn nữa, bản chất vấn đề của thị trường hiện tại là thiếu tiền, cầu không có, thiếu niềm tin nên việc hồi phục sẽ khó xảy ra 1 sớm 1 chiều.
Giai đoạn không nên cố chấp với mong muốn gỡ lỗ nhanh, càng cố thì tài sản càng bào mòn nhanh hơn. Đà giảm của thị trường vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Nhất là với thị trường non trẻ như VN, tính đầu cơ cao khi nhỏ lẻ chiếm 80% thì những cú sụt giảm nó càng gây hậu quả trầm trọng.

Hành động hiện tại với NĐT nên hạ bớt tỉ trọng tại các nhịp hồi, sau đó nên đứng ngoài thị trường một thời gian để cân bằng tâm lý cũng như học thêm kiến thức và kỹ năng giao dịch, chờ đợi một cơ hội rõ ràng hơn.

Giai đoạn giữ tiền là thành công!

Câu hỏi về cổ phiếu Comment ở dưới bình luận ! - Hỗ trợ nhà đầu tư cơ cấu danh mục

Chúc mọi người giao dịch thành công !

Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh

Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Mọi người có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lưu Tiến Mạnh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả