menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Tùng

Trung Quốc tự tin sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến chống virus corona

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh ngày 31/1 tuyên bố Trung Quốc hoàn toàn tin tưởng vào khả năng giành chiến thắng trong cuộc chiến chống dịch bệnh do do chủng virus corona mới.

"Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, Chính phủ Trung Quốc đã và đang triển khai các biện pháp ngăn chặn và phòng ngừa toàn diện và chặt chẽ nhất với tinh thần trách nhiệm cao vì sức khỏe của người dân", bà Hoa phát biểu trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 30/1.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng nhấn mạnh rằng Bắc Kinh đã thông báo với các bên liên quan và chia sẻ chuỗi bộ gien của virus này đúng thời điểm với thái độ cởi mở, minh bạch và đầy trách nhiệm

Bà cho biết Trung Quốc sẽ tiếp tục phối hợp với WHO và các nước khác để bảo vệ sức khỏe của người dân trong nước và trên thế giới.

Tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tối 30/1 tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu (PHEIC) đối với chủng mới của virus corona (2019-nCoV) sau khi Ủy ban khẩn cấp WHO nhóm họp lần thứ hai tại Geneva, Thụy Sĩ, theo các Quy định y tế quốc tế (2005).

Tình trạng khẩn cấp toàn cầu là công cụ ràng buộc về mặt pháp lý quốc tế liên quan đến phòng chống dịch bệnh, giám sát, kiểm soát và phản ứng.

Phản ứng trước động thái này của WHO, Ủy ban Y tế và Sức khỏe Quốc gia Trung Quốc nhấn mạnh, sẵn sàng tiếp tục cùng với WHO và các nước trên thế giới bảo vệ an ninh y tế công cộng trên toàn cầu và trong khu vực.

Trong khi đó, ngày 30/1, Đại sứ Trung Quốc tại Liên hợp quốc Trương Quân cho biết nước này đang trong giai đoạn rất khẩn cấp trong cuộc chiến chống virus Corona.

"Chúng tôi chia sẻ sự quan ngại của các nước khác và chúng tôi cũng lắng nghe lời khuyên của ngài Tổng Giám đốc WHO", ông Trương nêu rõ đồng thời nhấn mạnh đến tầm quan trọng của đoàn kết quốc tế trong cuộc chiến chống dịch bệnh chết người này.

Ủy ban sức khỏe quốc gia Trung Quốc (NHC) sáng nay (31/1) cho biết số ca tử vong vì viêm phổi Vũ Hán ở Trung Quốc tăng thêm 43 người, lên 213 ca và có thêm 1.982 ca nhiễm mới. Tính đến cuối ngày 30/1, tổng số ca nhiễm vi rút Corona mới ở Trung Quốc ở mức 9.692 người.

Tại cuộc họp báo ở Geneva, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus gọi vi rút Corona mới là “mầm bệnh chưa được biết đến trước đó và đã leo thang thành một ổ dịch chưa từng thấy”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại