menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
SAIGON FUTURES Pro

Trung Quốc triển khai thêm biện pháp hỗ trợ lĩnh vực bất động sản

Thị trường hàng hóa trong phiên ngày 14/11 đã chứng kiến biến động trái chiều trên hầu hết các mặt hàng.

Diễn biến thị trường hàng hóa ngày 14/11/2022

Trung Quốc triển khai thêm biện pháp hỗ trợ lĩnh vực bất động sản

Thị trường hàng hóa trong phiên ngày 14/11 đã chứng kiến biến động trái chiều trên hầu hết các mặt hàng. Địa chính trị tại Nga-Ukraine vẫn là yếu tố chĩnh hỗ trợ giá lúa mì, trong khi dầu thô chịu sức ép giảm sau khi Trung Quốc đưa ra các thông báo về tình hình dịch Covid tiếp tục căng thẳng tại quốc gia này. Hội nghị thượng đỉnh G20 đã chứng kiến cuộc gặp mặt giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Joe Biden về các vấn đề Đài Loan, cũng như thống nhất về việc không hoan nghênh sử dụng vũ khí hạt nhân trong cuộc chiến. Song song với việc chống dịch, Trung Quốc tiếp tục triển khai các biện pháp hỗ trợ lĩnh vực bất động sản đang trên bờ vực vỡ nợ.

Trung Quốc triển khai thêm biện pháp hỗ trợ lĩnh vực bất động sản

Tin tức chung

1. Nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gặp nhau hôm thứ Hai trong cuộc hội đàm được chờ đợi từ lâu diễn ra khi quan hệ giữa hai nước đang ở mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ, bị suy giảm do bất đồng về một loạt các vấn đề từ Đài Loan đến thương mại.

2. Bắc Kinh đã triển khai nhiều biện pháp hơn để hỗ trợ lĩnh vực bất động sản nổi tiếng của mình, bao gồm kéo dài thời gian trả nợ, tạo điều kiện tài chính cho các nhà phát triển và giảm các khoản trả trước thế chấp. Điều đó đã thúc đẩy một đợt tăng giá cổ phiếu và trái phiếu có liên quan vào thứ Hai. Mặc dù các biện pháp sẽ ngăn chặn làn sóng vỡ nợ sắp xảy ra, nhưng giải cứu hoàn toàn lĩnh vực bất động sản là điều chưa thể xảy ra.

3. Goldman Sachs cho biết họ kỳ vọng lạm phát của Mỹ sẽ giảm "đáng kể" trong năm tới do các ràng buộc trong chuỗi cung ứng được nới lỏng, mức lạm phát đạt đỉnh và tăng trưởng lương chậm hơn. Công ty vào Chủ nhật dự báo chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE), chỉ số lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang - giảm xuống 2.9% vào tháng 12 năm 2023 từ mức 5.1% hiện tại.

4. Tổ chức Anh em quốc tế của các nhà sản xuất nồi hơi (IBB), đại diện cho khoảng 300 nhân viên đường sắt, là công đoàn đường sắt thứ ba của Hoa Kỳ bỏ phiếu từ chối một hợp đồng quốc gia dự kiến đạt được vào tháng 9, nhưng dự kiến sẽ tiếp tục đàm phán để đạt được thỏa thuận.

5. Chủ tịch Tập Cận Bình đã nêu ra luật chống ly khai của Trung Quốc trong cuộc hội đàm về vấn đề Đài Loan với Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Hội nghị thượng đỉnh G20. Ông Tập cho biết Trung Quốc sẽ duy trì đề xuất “Một quốc gia, Hai chế độ” đối với Đài Loan và sẽ nỗ lực hết sức để “thống nhất” Đài Loan một cách hòa bình. Ông Tập, khi thảo luận về Ukraine, cho biết không thể sử dụng vũ khí hạt nhân và không thể tiến hành chiến tranh hạt nhân. Tổng thống Ukraine Zelenskiy cho biết rằng ông hoan nghênh các tuyên bố của Mỹ và Trung Quốc về việc không thể chấp nhận các mối đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân.

Lịch sự kiện

Trung Quốc triển khai thêm biện pháp hỗ trợ lĩnh vực bất động sản

Lúa mì

Trung Quốc triển khai thêm biện pháp hỗ trợ lĩnh vực bất động sản

Tiến độ trồng lúa mì mềm Pháp hoàn thành 92%, nhanh hơn so với năm 2021 (86%). Các chồi lúa mì mềm đã xuất hiện trên 76% diện tích gieo trồng, so với 61% diện tích gieo trồng cùng kỳ năm ngoái. Đây là vụ lúa mì chín sớm hơn 6 ngày so với mức trung bình 5 năm và sớm hơn 6 ngày so với năm ngoái.

Xuất khẩu lúa mì Argentina giảm 2 triệu tấn so với ước tính tháng 10 và dự kiến sẽ đạt tổng cộng 7 triệu tấn cho niên vụ 22/23, theo Sàn giao dịch ngũ cốc Rosario (BCR). Sản lượng 22/23 đã được điều chỉnh giảm xuống còn 11.8 triệu tấn, thấp hơn nhiều so với niên vụ 21/22 (14.5 triệu tấn).

Công ty cho biết hôm thứ Hai, nhà nhập khẩu ngũ cốc nhà nước của Ả Rập Xê-út đã mua chỉ hơn 1 triệu tấn lúa mì xay trong đợt đấu thầu thứ sáu của năm hiện tại, đặt gần gấp đôi khối lượng mà họ đấu thầu. Tổ chức Ngũ cốc Ả Rập Saudi (SAGO) ban đầu đã tìm kiếm 595,000 tấn lúa mì trong 10 chuyến hàng để cung cấp từ tháng 4-6/2023.

Các nhà nhập khẩu ngũ cốc của Iraq đã đặt 150,000 tấn lúa mì xay xát từ Canada, Lithuania và Úc. Khối lượng đặt trước rẻ nhất là lúa mì xuất xứ Úc với giá $480/tấn CFR. Các chào hàng cũng được đưa ra từ Canada với $489.80/tấn CFR và Lithuania là $499/tấn CFR.

Đánh giá: Trung lập

Ngô

Trung Quốc triển khai thêm biện pháp hỗ trợ lĩnh vực bất động sản

Vụ thu hoạch ngô của Pháp đã kết thúc vào 07/11. Trung bình vụ thu hoạch hiện tại sớm hơn 18 ngày so với trung bình 5 năm và 28 ngày so với năm ngoái. Tình trạng ngô ổn định, với 42% diện tích được đánh giá ở tình trạng từ tốt đến xuất sắc, giảm so với cùng kì năm ngoái (89%).

Tiến độ trồng ngô vụ hè ở miền trung-nam Brazil đã hoàn thành là 70% diện tích. Các công việc thực địa vẫn thấp hơn 15 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước do lượng mưa bất thường ở phía đông nam và ở Goiás.

Đánh giá: Trung lập

Đậu tương

Trung Quốc triển khai thêm biện pháp hỗ trợ lĩnh vực bất động sản

Ngành công nghiệp đậu tương ở Bắc Dakota đang đi đầu trong việc chuyển đổi, với hai nhà máy chế biến đậu tương sẽ được mở ra vào năm 2023 và 2024 để đáp ứng trong việc chế tạo nhiên liệu sinh học trong nước gia tăng. Công suất nghiền đậu tương của Hoa Kỳ có thể tăng lên tới 30% trong vòng 4 năm tới, với hơn 10 cơ sở mở hoặc được lên kế hoạch mở rộng.

Kết thúc tháng 10, Paraguay đã chính thức hoàn tất việc xuất khẩu hết lô hàng đậu tương trong niên vụ 2021/22, theo cơ quan Capeco cho biết ngày 12/11. Luỹ kế xuất khẩu 10 tháng đầu đạt 2.2 triệu tấn, giảm so với mức 5.8 triệu tấn xuất khẩu được vào cùng kì năm trước.

Đánh giá: Trung lập đến tích cực

Dầu thực vật

Sản lượng dầu cọ ở Malaysia kì vọng sẽ giảm ở năm thứ ba liên tiếp và còn lại 18.08 triệu tấn trong năm 2022, thấp hơn mức 18.1 triệu tấn của năm 2021, do đứt gãy nguồn cung lao động tiếp tục ảnh hưởng đến công cuộc thu hoạch, theo phát biểu của CEO thuộc Hội đồng Dầu cọ Malaysia (MPOC) – Wan Aishah binti Wan Hamid cho biết trong một hội thảo ngày 14/11.

Đánh giá: Trung lập đến tích cực

Dầu thô

Trung Quốc triển khai thêm biện pháp hỗ trợ lĩnh vực bất động sản

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen phát biểu trước báo giới hôm nay bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20, sáng kiến do Mỹ đặt ra, nhằm đặt trần giá dầu bán ra trên thị trường quốc tế sẽ có lợi cho Trung Quốc.

OPEC hôm thứ Hai đã cắt giảm dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu năm 2022 lần thứ năm kể từ tháng 4 và cũng cắt giảm con số của năm tới, với lý do những thách thức kinh tế gia tăng bao gồm lạm phát cao và lãi suất tăng. Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cho biết, nhu cầu dầu trong năm 2022 sẽ tăng thêm 2.55 triệu thùng/ngày, tương đương 2.6% so với năm 2021, giảm 100,000 thùng/ngày so với dự báo trước đó.

Khu vực sản xuất dầu lớn nhất phía Bắc Colorado đang nổi lên như một trường hợp thử nghiệm cho các công ty năng lượng hy vọng giải quyết các vấn đề môi trường và quy định cấp bách nhất của ngành: đậy nắp các giếng cũ rò rỉ khí mê-tan và các khí thải khác làm nóng khí hậu. Tập đoàn dầu khí khổng lồ Chevron đang cử các đội bay như một phần của nỗ lực khắc phục sự cố rò rỉ trên toàn tiểu bang. Colorado, bang sản xuất dầu lớn thứ năm của Hoa Kỳ, đã đi đầu trong phong trào chống giàn khoan lan rộng khắp cả nước.

Đánh giá: Tích cực

Khí tự nhiên

Nhà điều hành đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 1 có trụ sở tại Thụy Sĩ cho biết một tàu do công ty thuê đã bắt đầu khảo sát các điểm vỡ đường ống trong vùng đặc quyền kinh tế của Đan Mạch. Thời gian của cuộc khảo sát sẽ phụ thuộc vào các hạn chế tiếp cận khu vực bị thiệt hại liên quan đến điều kiện thời tiết.

Đông Địa Trung Hải có thể trở thành “nguồn cung cấp năng lượng ổn định” cho Liên minh châu Âu nếu thỏa thuận biên giới hàng hải gần đây giữa Israel và Lebanon thúc đẩy đầu tư nhiều hơn vào khu vực, người đứng đầu công ty khởi động dự án sản xuất khí đốt mới nhất cho biết.

Đánh giá: Trung lập

Đường

Brazil đã xuất khẩu 1.15 triệu tấn đường và mật mía cho đến tuần thứ hai của tháng 11, theo Ban Thư ký Ngoại thương (Secex). Theo Secex, xuất khẩu đường và mật rỉ từ Brazil đạt tổng cộng trung bình 144.17 nghìn tấn/ngày, cao hơn 2% so với tháng 11/2021 (140.11 nghìn tấn/ngày).

Đánh giá: Tích cực
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
SAIGON FUTURES Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả