menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Trung Quốc trao thưởng 'khủng' cho người cung cấp thông tin về vượt biên trái phép

Trong nỗ lực ngăn chặn các ca nhiễm Covid-19 trở về từ nước ngoài, Trung Quốc đã ban hành nhiều biện pháp hạn chế di chuyển. Từ cuối tháng 3, người nước ngoài bị cấm nhập cảnh vào TQ, trừ nhân viên ngoại giao và người nhập cảnh vì mục đích thiết yếu.

RIA đưa tin, hôm 14/4, chính quyền tỉnh Hắc Long Giang giáp với Nga đang thu hút người dân địa phương đấu tranh để chống lại những kẻ vi phạm biên giới trong khuôn khổ chiến dịch ở Trung Quốc.

Theo đó, các phương tiện truyền thông địa phương trước đó đưa tin rằng, chính quyền của tỉnh biên giới Hắc Long Giang đang cố gắng ngăn chặn việc “nhập khẩu Covid-19”, đã hứa với người dân địa phương phần thưởng trị giá 3.000 Nhân dân tệ (khoảng 425 USD) cho ai cung cấp thông tin về việc vượt biên trái phép ở Trung Quốc. Tuy nhiên, biện pháp này không được áp dụng với những người đã nhập cảnh hợp pháp trước đó.

Được biết, tỉnh Hắc Long Giang giáp biên giới Nga trên sông Amur và Ussuri với 4 tỉnh (Amur, Zabaykalsky, Vùng Primorsky và Khabarovsk), tổng chiều dài của biên giới hơn 3.000 km.

Tổng Lãnh sự Đại sứ quán Liên bang Nga tại Cáp Nhĩ Tân được phía Trung Quốc thông báo: “Chúng tôi cũng đã nhận được thông cáo của truyền thông địa phương về số điện thoại đường dây nóng và phần thưởng bằng tiền cho công dân cung cấp thông tin về việc vượt biên trên đường bộ và đường thủy bất hợp pháp. Theo như chúng tôi được biết, sự tham gia của người dân địa phương trong cuộc chiến chống lại những kẻ vi phạm pháp luật không liên quan đến hành động vượt biên trái phép giữa biên giới Nga-Trung Quốc ở tỉnh Hắc Long Giang, mà đang diễn ra như một phần của chiến dịch toàn quốc nhằm thắt chặt chế độ kiểm dịch ở biên giới quốc gia”.

Tổng Lãnh sự quán cho biết thêm, vào đêm trước, Cục Di trú Trung Quốc đã công bố một số biện pháp tăng cường và kiểm soát biên giới liên quan đến tình hình dịch tễ học đang xấu đi ở các nước láng giềng với Trung Quốc. Một trong số đó là việc phát động công tác tuyên truyền với người dân địa phương và khuyến khích họ cung cấp thông tin việc vượt biên bất hợp pháp.

Trước đó, Tổng Lãnh sự quán Nga cho biết, tại thời điểm này, tất cả các cửa khẩu biên giới trên bộ ở biên giới Nga-Trung Quốc vẫn đóng cửa đối với lưu thông hành khách.

Mới đây, đầu tháng 4, theo SCMP, nhà chức trách Trung Quốc đã phong tỏa thành phố Tuy Phân Hà, tỉnh Hắc Long Giang sau khi số ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến, tất cả bệnh nhân là người trở về từ Nga. 25 người nhiễm Covid-19 đã được phát hiện sau khi trở về từ thành phố Vladivostok của Nga. Nhà chức trách Tuy Phân Hà cho biết các ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến khiến các bệnh viện tại thành phố quá tải.

Theo các báo cáo, 6 tuần qua Trung Quốc ghi nhận số ca mắc Covid-19 tăng đột biến mỗi ngày, trong đó 90% nhiễm bệnh khi trở về từ vùng dịch ở nước ngoài. Chỉ tính riêng ngày 12/4, có tổng số 108 ca mắc mới được báo cáo ở Đại lục, tăng từ 99 ca của một ngày trước đó. Đây là ngày ghi nhận số ca nhiễm cao nhất ở nước này kể từ ngày 5/3.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát vào giữa tháng 12/2019 đã tiến hành các biện pháp phong tỏa, dập dịch, bước đầu thành công khi ngăn được đà lây từ những ca nhiễm trong nước. Giờ đây cuộc chiến chống dịch ở nước này quay sang đối phó với những ca nhiễm nhập khẩu, một “làn sóng” lây lan Covid-19 thứ 2 từ những người từ nước ngoài trở về.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại