menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Hoàng

Trung Quốc: Tòa án xét xử vụ thân nhân hành khách MH370 đòi bồi thường

Tòa án Nhân dân quận Triều Dương ở Bắc Kinh ngày 27/11 bắt đầu phiên xét xử về việc bồi thường cho thân nhân những hành khách xấu số trên chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Hơn 150 hành khách Trung Quốc đã có mặt trên chuyến bay MH370 khi chiếc máy bay mất tích trên đường từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh ngày 8/3/2014.

Các nhà điều tra Malaysia không loại trừ khả năng máy bay đã cố tình đi chệch hướng. Các mảnh vỡ máy bay đã trôi dạt dọc theo bờ biển châu Phi và các hòn đảo ở Ấn Độ Dương.

Thân nhân của những hành khách có mặt trên chuyến bay cho biết họ đang yêu cầu Malaysia Airlines, Boeing, nhà sản xuất động cơ máy bay Rolls-Royce và tập đoàn bảo hiểm Allianz bồi thường.

Trung Quốc: Tòa án xét xử vụ thân nhân hành khách MH370 đòi bồi thường

Các thân nhân tham dự phiên tòa. Ảnh: Reuters

Tòa án không công bố bất kỳ chi tiết nào về vụ việc, nhưng truyền thông nhà nước cho biết hơn 40 thân nhân đang đòi số tiền bồi thường từ 10 triệu đến 80 triệu nhân dân tệ (1,4 triệu đến 11,2 triệu đô la) mỗi người.

Malaysia Airlines, Rolls-Royce, Allianz và Boeing không trả lời yêu cầu bình luận.

Giơ cao các tấm biển ghi "tiếp tục tìm kiếm" và "tái thành lập đội điều tra quốc tế", Jiang Hui - người phát ngôn của các thân nhân cho biết Malaysia Airlines khiến họ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc ra tòa để tìm câu trả lời.

“Thái độ của họ kiểu như: chúng tôi không còn chịu trách nhiệm nữa”, Jiang nói. Mẹ của Jiang là một hành khách trên chuyến bay MH370.

Cảnh sát đã có mặt dày đặc bên ngoài tòa án ở Bắc Kinh trước phiên điều trần. Các phóng viên bị chặn và không thể tiếp xúc với nguyên đơn.

Một số thân nhân nói chuyện với các phóng viên sau phiên điều trần cho biết họ muốn nối lại nỗ lực tìm kiếm và để Malaysia Airlines liên lạc trực tiếp với họ cũng như cung cấp tư vấn tâm lý.

Nhiều người cho rằng những yêu cầu này quan trọng hơn việc bồi thường bằng tiền.

Bà Bao Lanfang, 71 tuổi, một cư dân Bắc Kinh, người đã mất con trai và con dâu trong vụ tai nạn cho biết: "Mẹ tôi mất năm ngoái. Bà đã nuôi dạy con trai tôi. Đến lúc bà nhắm mắt, tôi vẫn giấu bà chuyện thực sự đã xảy ra với cháu trai của bà. Chồng tôi mất cách đây không lâu vì bị trầm cảm sau vụ tai nạn."

Vào tháng 3, một nhóm thân nhân khác đã thúc giục chính phủ Malaysia cho phép công ty thám hiểm đáy biển Ocean Infinity của Mỹ thực hiện một cuộc tìm kiếm mới với chiếc máy bay mất tích.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại