menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Cường

Trung Quốc tìm cách quản lý rủi ro tài chính liên quan đến các dòng vốn vào

Bong bóng bất động sản, tiền mất giá... là một trong những vấn đề TQ phải đối mặt.

Cơ quan quản lý ngân hàng và bảo hiểm hàng đầu của Trung Quốc bày tỏ cảnh giác với nguy cơ vỡ bong bóng tài sản, đồng thời cho biết Bắc Kinh đang nghiên cứu các biện pháp hiệu quả để quản lý dòng vốn vào nhằm ngăn chặn sự hỗn loạn trên thị trường trong nước.

Guo Shuqing, người đứng đầu Ủy ban điều tiết ngân hàng và bảo hiểm Trung Quốc, cho biết các thị trường toàn cầu đang bắt đầu thấy những tác động phụ của các chính sách tài khóa và tiền tệ để đối phó với đại dịch COVID-19.

"Thị trường tài chính đang giao dịch ở mức cao ở châu Âu, Mỹ và các quốc gia phát triển khác, vốn đi ngược lại với nền kinh tế thực", Guo nói thêm.

Theo ông Guo, khi nền kinh tế đã trở nên toàn cầu hóa cao, dòng vốn nước ngoài chảy vào Trung Quốc sẽ tăng lên đáng kể do kinh tế phục hồi và giá tài sản hấp dẫn, đồng thời cho biết thêm rằng Bắc Kinh đang nghiên cứu các kế hoạch quản lý dòng vốn vào để ngăn chặn sự hỗn loạn trong thị trường trong nước.

Guo cũng cho biết bong bóng tương đối lớn là vấn đề cốt lõi mà lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc phải đối mặt.

"Điều khá nguy hiểm là nhiều người mua nhà không phải để ở mà để đầu tư hoặc đầu cơ".

Nếu thị trường nhà đất đi xuống, giá trị tài sản mà người dân nắm giữ sẽ bị thiệt hại lớn, dẫn đến một vòng luẩn quẩn của các khoản thế chấp không trả được và sự hỗn loạn kinh tế, ông nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại