menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Chung Chính

Trung Quốc tiếp tục miễn thuế cho nhiều sản phẩm nhập khẩu của Mỹ

Trung Quốc cho biết hôm thứ Ba sẽ chấp nhận đơn xin miễn thuế đối với 696 sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ, bao gồm các sản phẩm nông nghiệp và năng lượng chính như thịt lợn, thịt bò, đậu nành, khí tự nhiên hóa lỏng và dầu thô.

Các miễn trừ thuế lần này cũng là lần thứ ba và lớn nhất kể từ khi Mỹ - Trung bắt đầu cuộc chiến thương mại, sự kiện diễn ra khoảng một tháng sau khi hai bên ký kết thỏa thuận thương mại giai đoạn 1. Theo đó, Trung Quốc đã cam kết tăng cường mua hàng hóa và dịch vụ từ Mỹ thêm 200 tỷ đô la trong vòng hai năm.

Các sản phẩm mới được miễn thuế quan bổ sung, vốn đã áp dụng trong quá trình leo thang tranh chấp thương mại song phương, bao gồm ethanol biến tính và một số sản phẩm lúa mì, ngô và cao lương. Một số thiết bị y tế và kim loại bao gồm quặng đồng và tinh quặng, phế liệu đồng và nhôm phế liệu cũng được miễn trừ, Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố.

Việc miễn trừ thuế diễn ra trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra đã ảnh hưởng nghiêm trọng nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Nhà chức trách trong nước đã áp đặt các hạn chế đi lại và vận chuyển để ngăn chặn sự lây lan của virus, dịch bệnh đã giết chết gần 1.900 người và lây nhiễm đến hơn 70.000 người tại quốc gia này.

Một số quan chức và nhà phân tích của Mỹ đã đặt ra câu hỏi về khả năng Trung Quốc có thể thực thi các cam kết mua hàng của Mỹ được quy định trong thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 trước tình hình dịch bệnh do virus corona gây ra.

Sự bùng phát virus, lần đầu tiên được phát hiện tại thành phố Vũ Hán vào tháng 12, đã khiến các nhà máy phải đóng cửa hoặc hoạt động với số lượng nhân sự giảm mạnh. Người dân cũng không được khuyến khích rời khỏi nhà hoặc đi đến những nơi công cộng, khiến doanh số tiêu dùng thấp.

Các doanh nghiệp Mỹ thuộc diện được miễn giảm thuế quan bổ sung cho các sản phẩm khi xuất khẩu đến Trung Quốc như nêu trên có thể nộp đơn từ ngày 2/3 tới, Bộ Tài chính cho biết. Các miễn trừ thuế được chấp thuận sẽ có hiệu lực trong vòng một năm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả