menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Trung Quốc: Thượng Hải phục hồi, vực dậy thị trường bất động sản

Các hoạt động hàng ngày tại cảng của Thượng Hải gần như đã hồi phục hoàn toàn sau ảnh hưởng của việc đóng cửa Covid-19 của thành phố, mặc dù tồn đọng do gián đoạn cảng và các nhà máy gần đó có thể sẽ tiếp tục gây ra tắc nghẽn hàng hải trong suốt cả năm.

Trung Quốc: Thượng Hải phục hồi, vực dậy thị trường bất động sản

Theo truyền thông nhà nước Trung Quốc, sản lượng container hàng ngày - một thước đo hoạt động xếp dỡ hàng hóa - tại cảng Thượng Hải đã tăng trở lại 95,3% so với mức bình thường, quan chức Bộ Giao thông Vận tải Li Huaqiang cho biết hôm thứ Năm. Ông nói, sản lượng hàng hóa thông qua các cảng lớn của Trung Quốc từ ngày 1 tháng 5 đến ngày 24 tháng 5 đã tăng 4,2% so với cùng kỳ tháng 4, nhưng giảm gần 1% so với năm 2021.

Tuy nhiên, sự cải thiện của cảng không đi kèm với sự phục hồi của vận tải đường bộ, vì tình trạng thiếu tài xế và phương tiện tiếp tục cản trở việc vận chuyển hàng hóa đến và đi từ cảng. Theo G7 Connect , một công ty quản lý đội tàu có trụ sở tại Bắc Kinh, chỉ số lưu lượng hàng hóa đường bộ tại Thượng Hải đã thấp hơn 81% trong ba tuần đầu tháng 5 so với năm 2021, sau khi giảm 84% vào tháng 4 .

Trong khi lệnh cấm vận của Thượng Hải đang dần được dỡ bỏ, các tác động lên sản xuất và chuỗi cung ứng có thể sẽ được cảm nhận trong nhiều tháng. Khi các công ty mở cửa trở lại, sẽ có một lượng lớn người mua nguyên liệu thô, và sau đó là hàng loạt thành phẩm rời khỏi nhà máy do các công ty cố gắng bù đắp thời gian đã mất.

Trung Quốc đang tìm cách hồi sinh thị trường bất động sản trị giá 2,4 nghìn tỷ đô

Trung Quốc đang đẩy mạnh nỗ lực cứu vãn thị trường bất động sản nhà ở khi niềm tin của người tiêu dùng và doanh nghiệp đã bị đánh gục bởi các đợt đóng cửa .

Từ việc thúc giục các ngân hàng cho vay nhiều hơn, đến giảm chi phí thế chấp, và nới lỏng một phần các quy định về sở hữu nhiều bất động sản, các biện pháp này cũng được đưa ra để đối phó với sự suy thoái trong lĩnh vực bất động sản đã chứng kiến ​​hơn một chục nhà phát triển vỡ nợ và giá nhà giảm.

Trung Quốc: Thượng Hải phục hồi, vực dậy thị trường bất động sản

Doanh số bán nhà mới hàng năm đạt mức kỷ lục 16,3 nghìn tỷ nhân dân tệ (2,4 nghìn tỷ USD) vào năm ngoái, mặc dù tăng trưởng ở tốc độ chậm nhất kể từ năm 2014. Giá nhà đã giảm kể từ tháng 9, phá hoại một cách gần như được đảm bảo trước đây để các gia đình bình thường Trung Quốc phát triển của cải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại