menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Trung Quốc thúc đẩy triển vọng nhu cầu dầu thô toàn cầu khi gia tăng thu mua

Trung Quốc đã tăng cường mua dầu do nhu cầu tiêu thụ dầu thô của quốc gia này dự kiến ​​sẽ phục hồi sau khi chính sách Covid Zero nghiêm ngặt của nước này kết thúc, thúc đẩy sự lạc quan về triển vọng nhu cầu toàn cầu.


Hoạt động mua được dẫn đầu bởi Unipec, chi nhánh thương mại của công ty lọc dầu khổng lồ Sinopec, đã mua khoảng 10 triệu thùng từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất để bốc hàng trong tháng 4, theo các thương nhân mua và bán các lô hàng đó. Họ cho biết công ty cũng đã vận chuyển hàng hóa đường dài từ Tây Phi.

Ngày càng có nhiều lời kêu gọi lạc quan rằng sự phục hồi của Trung Quốc sẽ dẫn đến sự phục hồi của giá dầu, với một số người dự đoán dầu Brent sẽ tăng trở lại trên 100 USD/thùng vào cuối năm nay. Các nhà máy lọc dầu khác bao gồm China National Chemical Corp. và Rongsheng Petrochemical Co. cũng đã nhận hàng — kể cả từ Mỹ — vào đầu chu kỳ thị trường giao ngay trong tháng này.

Trung Quốc thúc đẩy triển vọng nhu cầu dầu thô toàn cầu khi gia tăng thu mua

Michal Meidan, giám đốc Chương trình Nghiên cứu Năng lượng Trung Quốc tại Viện Nghiên cứu Năng lượng Oxford, cho biết các nhà máy lọc dầu đang tích trữ với dự đoán nhu cầu sẽ phục hồi và họ thà thừa cung còn hơn là thiếu cung. Bà cho biết thêm, các nhà chế biến đã mất cảnh giác trước sức mạnh của nhu cầu xăng dầu sau khi các hạn chế do Covid-19 được nới lỏng.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế hôm thứ Tư đã tăng dự báo về nhu cầu dầu toàn cầu, với lý do Trung Quốc mở cửa trở lại. Theo báo cáo hàng tháng của cơ quan có trụ sở tại Paris, mức tiêu thụ dự kiến ​​sẽ tăng 2 triệu thùng/ngày trong năm nay lên mức trung bình 101,9 triệu thùng/ngày.

Các giao dịch mua gần đây nhất của Unipec diễn ra sau đợt mua vào tháng trước, và các thương nhân cho biết điều này có thể báo hiệu sự gia tăng hơn nữa về tỷ lệ hoạt động hoặc thậm chí là dự trữ dầu thô. Nhà phân tích Jianan Sun của Energy Aspects Ltd.

Sun cho biết: “Kỳ vọng về sự phục hồi mạnh mẽ trong nước và việc bổ sung hàng thương mại có thể thúc đẩy sức mua của người Trung Quốc cao hơn nữa”.

Hàng hóa được mua trong chu kỳ giao dịch này — thường diễn ra trong khoảng hai tuần — hầu hết sẽ đến vào tháng Năm, gần đúng với kỳ vọng mức tiêu thụ sẽ tăng mạnh ngay từ đầu quý hai.

Một chỉ số quan trọng về nhu cầu của châu Á đối với thùng dầu Trung Đông - phí bảo hiểm của Oman đối với các hợp đồng hoán đổi ở Dubai - trong tuần này đã tăng lên mức cao nhất trong gần ba tháng, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp. Sự lùi lại trong khoảng thời gian nhanh chóng của Dubai cũng đã được củng cố trong hai tuần qua.

Thị trường đang kỳ vọng vào sự phục hồi bền vững của nhu cầu tại Trung Quốc và sự phục hồi mạnh mẽ của hoạt động du lịch trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vào cuối tháng 1 đã làm tăng thêm sự lạc quan về triển vọng. Trung Quốc sẽ tổ chức phiên họp thường niên của Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc tại Bắc Kinh từ ngày 5 tháng 3, trong đó có thể thấy chính phủ công bố các gói kích thích có thể hỗ trợ tiêu thụ năng lượng hơn nữa.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại