menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Trân

Trung Quốc thúc đẩy mở cửa thị trường vốn cho các nhà đầu tư nước ngoài

Hôm thứ Hai, cơ quan quản lý chứng khoán hàng đầu của nước này cho biết Trung Quốc sẽ mở cửa thị trường vốn hơn nữa cho các nhà đầu tư nước ngoài, đồng thời cho biết thêm rằng họ sẽ theo đuổi hợp tác xuyên biên giới để điều chỉnh các công ty Trung Quốc niêm yết ở nước ngoài.

Các nhà đầu tư toàn cầu đã bị hoảng sợ trong những tháng gần đây bởi một loạt các quy định của Trung Quốc nhắm vào các lĩnh vực khác nhau, từ công nghệ đến gia sư. Kế hoạch của Hoa Kỳ để loại các công ty Trung Quốc không tuân thủ khỏi các sàn giao dịch của Mỹ đã làm dấy lên lo ngại.

"Mở cửa và hợp tác là xu hướng tất yếu trong sự phát triển tích hợp của thị trường vốn toàn cầu", Chủ tịch Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc (CSRC) Yi Huuiman phát biểu tại hội nghị do Liên đoàn Sở giao dịch Thế giới tổ chức.

Trung Quốc đang nghiên cứu các biện pháp tiếp theo, bao gồm mở rộng phạm vi của chương trình kết nối chứng khoán nối Trung Quốc và Hồng Kông và cải thiện chương trình Kết nối chứng khoán Thượng Hải-Luân Đôn, ông Yi cho biết trong một bài phát biểu được đăng trên trang web của CSRC.

Trong khi đó, CSRC sẽ tiến hành hợp tác một cách "thực dụng" trong các lĩnh vực như giám sát các công ty Trung Quốc niêm yết ở nước ngoài, kiểm toán xuyên biên giới và thực thi pháp luật, ông nói thêm.

Ông Yi nói rằng với các thị trường toàn cầu đan xen, các chính phủ nên từ bỏ tâm lý "trò chơi có tổng bằng không", vì các công ty và nhà đầu tư chia sẻ cả sự bùng nổ lẫn diệt vong.

Các trung tâm tài chính toàn cầu nên tạo điều kiện hỗ trợ tài chính xuyên biên giới, "thay vì trở thành nền tảng và công cụ mà chính phủ sử dụng để trừng phạt các quốc gia khác", ông Yi nói, mà không đề cập đến Hoa Kỳ.

Bài phát biểu của ông Yi được đưa ra một ngày sau khi Phó chủ tịch CSRC Fang Xinghai đưa ra cam kết tương tự về việc bãi bỏ quy định hơn nữa đối với các thị trường của Trung Quốc.

Trung Quốc sẽ mở rộng các kênh cho vốn nước ngoài đầu tư vào thị trường chứng khoán và thị trường tương lai của Trung Quốc, đồng thời sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho việc phát hành "trái phiếu Panda" bằng đồng nhân dân tệ của các tổ chức nước ngoài, ông Fang nói trong một hội nghị riêng vào Chủ nhật.

Trung Quốc cũng sẽ cải thiện các quy tắc niêm yết trong nước đối với các đơn vị ở nước ngoài, cũng như các quy định về niêm yết ở nước ngoài của các công ty Trung Quốc, ông Fang cho biết trong một bài phát biểu cũng được đăng trên trang web của CSRC.

Ông Fang cũng tuyên bố sẽ bảo vệ vị thế của Hồng Kông như một trung tâm tài chính toàn cầu, nói rằng Bắc Kinh hỗ trợ các công ty trong nước niêm yết tại Hồng Kông.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại