menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Thùy

Trung Quốc thiếu khẩu trang y tế, thị trường toàn cầu thiếu theo

Theo báo South China Morning Post, Trung Quốc là nhà sản xuất khẩu trang y tế lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, trước nhu cầu tăng cao đột biến về khẩu trang y tế do dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra, nước này cũng bị thiếu khẩu trang.

Bắc Kinh đã giới hạn số khẩu trang bán cho mỗi người dân, tăng nhập khẩu khẩu trang đồng thời thúc đẩy việc sản xuất khẩu trang trong nước.

Đầu tháng 2-2019, Kent Cai Mingdong, người ở thành phố Ninh Ba đã lùng sục các nhà thuốc ở Indonesia để thu gom khẩu trang mang về Trung Quốc. Cho đến nay, anh này đã đi đến hơn 15 thành phố ở Indonesia và mua được ít nhất 200.000 cái khẩu trang. Số lượng này được anh gửi những du khách Trung Quốc mình gặp ở các sân bay lớn ở Indonesia nhờ họ mang về quê nhà.

Cai sau đó sắp xếp để bạn bè mình ở Trung Quốc nhận số khẩu trang xách tay này tại các sân bay trong nước.

Anh Cai cho biết mình đến Indonesia ngày 1-2, trước lúc người dân địa phương nháo nhào đi mua khẩu trang. Bằng cách thủ công, đi tới từng tiệm thuốc để mua nhưng anh cho biết cách này vẫn hiệu quả.

Trung Quốc cung ứng đến 50% nguồn cung khẩu trang toàn cầu nhờ giá cả cạnh tranh. Dù vậy, trong bối cảnh hiện nay, khẩu trang từ những người mua nhỏ lẻ như Cai hay từ nguồn chính thức từ nước ngoài bằng kênh ngoại giao, vẫn không đủ cho nhu cầu trong nước. Y bác sĩ là những người cần khẩu trang nhất, nhất là khẩu trang N95 có khả năng bảo vệ tốt hơn.

Ngoài Trung Quốc, do nhu cầu khẩu trang cao đột biến, thị trường toàn cầu từ Bangkok, Thái Lan đến Boston, Mỹ, nơi nơi đều đã hết khẩu trang.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại