menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Trung Quốc thắt chặt quy định với lĩnh vực công nghệ

Trung Quốc thắt chặt quy định với lĩnh vực công nghệ

Cơ quan quản lý thị trường của Trung Quốc đã ban hành dự thảo quy tắc vào thứ Ba nhằm ngăn chặn cạnh tranh không lành mạnh trên internet giữa bối cảnh Bắc Kinh tiếp tục đàn trên quy mô lớn lĩnh vực công nghệ của nước này.

Các quy tắc do Tổng Cục Quản lý Giám sát thị trường quốc gia Trung Quốc (SAMR) công bố áp dụng trên một loạt khía cạnh, từ cấm các phương thức sử dụng dữ liệu của các công ty đến xóa bỏ việc review hàng giả.

Cổ phiếu công nghệ Trung Quốc niêm yết tại Hồng Kông đã giảm mạnh trước tin nay. Gã khổng lồ trò chơi Tencent (OTC:TCEHY) đã giảm 3.5% cuối phiên sáng, trong khi gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba (NYSE:BABA) giảm 2.5%.

Các quy tắc mới nhất của SAMR tiếp tục công kích quy định của Bắc Kinh đối với các gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc.

Dưới đây là một số điều khoản chính:

  • Các nhà khai thác không được cung cấp dữ liệu sai lệch, chẳng hạn như số lượt nhấp chuột vào một nội dung.
  • Các công ty không được che giấu các đánh giá tiêu cực và chỉ quảng bá các đánh giá tích cực.
  • Các nền tảng Internet không được sử dụng dữ liệu, thuật toán và các công cụ kỹ thuật khác để tác động đến lựa chọn của người dùng hoặc các phương pháp chiếm lưu lượng truy cập. Chiếm lưu lượng truy cập là khi một công ty tìm cách chuyển hướng người dùng đến trang web hoặc dịch vụ của riêng họ trong khi họ đang duyệt trang web hoặc dịch vụ khác.
  • Các nhà điều hành không được sử dụng dữ liệu và thuật toán để thu thập và phân tích thông tin giao dịch của đối thủ cạnh tranh.

SAMR cho biết họ có thể thuê các tổ chức thuộc bên thứ ba để kiểm tra dữ liệu nếu phát hiện công ty vi phạm các quy tắc.

Cơ quan quản lý đang lấy ý kiến ​​công chúng về các quy định mới cho đến ngày 15 tháng 9. Hiện các quy định vẫn chưa có hiệu lực.

Tuy nhiên, các quy tắc dự thảo của SAMR nhấn mạnh nỗ lực của cơ quan quản lý thị trường trong việc thắt chặt các luật xung quanh hoạt động chống độc quyền và cạnh tranh. Đầu năm nay, chính quyền đã ban hành hướng dẫn chống độc quyền đối với các nền tảng trực tuyến.

Cơ quan quản lý cũng đã đưa ra các động thái chống lại những gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc.

Alibaba đã bị phạt 2.8 tỷ đô la vào tháng 4 do kết quả của một cuộc điều tra chống độc quyền và SAMR hiện đang điều tra công ty giao thực phẩm Meituan vì “nghi ngờ độc quyền”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại