menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bình Minh

Trung Quốc thành lập thêm 46 khu vực đặc thù để phát triển thương mại điện tử

Quốc vụ viện Trung Quốc đã quyết định thành lập thêm 46 khu giao dịch thương mại điện tử liên biên giới, hiện tại Trung Quốc đang có 59 khu vực như vậy.

Trung Quốc sẽ thành lập 46 khu vực giao dịch thương mại thử nghiệm để khuyến khích buôn bán hàng hóa ra nước ngoài nhằm hỗ trợ cho hoạt động thương mại trong bối cảnh đại dịch căng thẳng, theo nguồn tin từ Quốc vụ viện Trung Quốc được Tân Hoa Xã trích đăng.

Số liệu từ Hải quan Trung Quốc cho thấy doanh số bán lẻ trên kênh thương mại điện tử liên biên giới Trung Quốc năm 2019 đạt 186,21 nhân dân tệ tương đương 26,25 tỷ USD.

Buổi họp ngày thứ Ba của Quốc vụ viện Trung Quốc đã bàn đến tác động của dịch Covid-19 lên kinh tế, thương mại và đầu tư toàn cầu. Tốc độ tăng trưởng chóng mặt của thương mại điện tử liên biên giới những năm gần đây đã trở thành điểm nhấn quan trọng trong hoạt động thương mại của Trung Quốc.

Giới chức Trung Quốc cho rằng thực sự cần quan tâm đến thế mạnh của thương mại điện tử liên biên giới khi mà nhiều lĩnh vực truyền thống của thương mại đang chịu tác động nghiêm trọng bởi dịch Covid-19.

Trong buổi họp gần đây, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường nói: “Việc giải quyết tác động kinh tế từ dịch bệnh có thể coi như một nhiệm vụ đầy thách thức. Khi mà có quá nhiều biện pháp kiềm chế trên khắp các nước trên thế giới, thương mại và đầu tư nước ngoài sẽ vẫn tiếp tục đi xuống”.

Kết quả, Quốc vụ viện Trung Quốc đã quyết định thành lập thêm 46 khu giao dịch thương mại điện tử liên biên giới, hiện tại Trung Quốc đang có 59 khu vực như vậy. Không chỉ áp dụng những biện pháp giúp hỗ trợ cho dòng chảy thương mại, giới chức Trung Quốc còn tạo điều kiện cho những công ty trong khu vực này được hưởng nhiều chính sách hỗ trợ ví như chính sách miễn thuế giá trị gia tăng và thuế tiêu dùng với hàng xuất khẩu, đồng thời giới chức cũng xem lại về thuế thu nhập doanh nghiệp.

Các khu vực thử nghiệm có đủ điều kiện sẽ được đưa vào chương trình phát triển thương mại điện tử liên biên giới. Các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ xây dựng và chia sẻ nhà kho ở nước ngoài.

Ông Lý nói: “Chúng ta cần phải đẩy nhanh việc phát triển thương mại điện tử liên biên giới và một số mô hình khác để phát triển thương mại và đầu tư. Những bộ phận cần phải thực hiện tốt chức năng giám sát chất lượng và đảm bảo hoạt động vận tải không gián đoạn”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại