menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Trung Quốc tăng vay nợ khi kinh tế ảnh hưởng bởi việc đóng cửa

Trung Quốc có thể phải phát hành thêm nợ khi nước này cố gắng tiếp tục tăng trưởng khi đối mặt với các đợt đóng cửa của Covid đang làm suy yếu nền kinh tế của nước này.

Trung Quốc tăng vay nợ khi kinh tế ảnh hưởng bởi việc đóng cửa

Trong những tuần gần đây, nước này đã phát đi tín hiệu rằng họ vẫn muốn đạt được mục tiêu tăng trưởng 5,5% trong năm nay.

Cuộc họp của Bộ Chính trị Trung Quốc vào ngày 29 tháng 4 đã gửi một “tín hiệu mạnh mẽ rằng các nhà hoạch định chính sách cam kết đạt mục tiêu GDP năm nay bất chấp rủi ro giảm từ sự gián đoạn COVID-19 và căng thẳng địa chính trị”, các nhà phân tích của ANZ Research viết trong một lưu ý cùng ngày.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc hôm thứ Sáu đã đưa tin chi tiết về cuộc họp Bộ Chính trị đó, trong đó các quan chức hứa sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho nền kinh tế để đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế của đất nước trong năm. Sự hỗ trợ đó sẽ bao gồm đầu tư cơ sở hạ tầng, cắt giảm và giảm thuế, các biện pháp thúc đẩy tiêu dùng và các biện pháp cứu trợ khác cho các công ty.

Đó là vì các ngân hàng đầu tư nước ngoài dự đoán tăng trưởng sẽ giảm đáng kể dưới con số 5,5% , với hoạt động sản xuất sụt giảm trong tháng Tư.

Theo các nhà quan sát thị trường, điều đó có nghĩa là Trung Quốc có khả năng gánh thêm nợ khi cố gắng đạt được các mục tiêu tăng trưởng của mình.

Một cản trở đối với nỗ lực đầu tư cơ sở hạ tầng của chính phủ là các hạn chế liên quan đến Covid đang được áp đặt bừa bãi ở khắp mọi nơi, Tilton nói.

Việc vay nợ nhiều hơn để thúc đẩy tăng trưởng sẽ là một bước lùi đối với Bắc Kinh, quốc gia đang cố gắng cắt giảm nợ trước khi đại dịch bắt đầu. Chính phủ đã nhắm mục tiêu mạnh mẽ vào lĩnh vực bất động sản bằng cách thực hiện chính sách “ba lằn ranh đỏ”, nhằm thu hút các nhà phát triển sau nhiều năm tăng trưởng bị thúc đẩy bởi nợ quá nhiều. Chính sách giới hạn nợ liên quan đến dòng tiền, tài sản và mức vốn của một công ty.

Các cú sốc đối với kinh doanh, dự báo GDP

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuần trước đã kêu gọi một nỗ lực “toàn lực” để xây dựng cơ sở hạ tầng , trong khi nước này đang vật lộn để giữ cho nền kinh tế ổn định kể từ khi bùng phát Covid gần đây nhất của đất nước bắt đầu khoảng hai tháng trước.

Các hạn chế đã được áp dụng tại hai thành phố lớn nhất của nó, Bắc Kinh và Thượng Hải, với lệnh cấm ở nhà hàng triệu người và các cơ sở phải đóng cửa.

Các hạn chế zero-Covid của Trung Quốc đã ảnh hưởng nặng nề đến các doanh nghiệp . Gần 60% doanh nghiệp châu Âu tại nước này cho biết họ đang cắt giảm dự báo doanh thu năm 2022 do các biện pháp kiểm soát của Covid, theo một cuộc khảo sát vào cuối tháng trước của Phòng Thương mại EU tại Trung Quốc.

Trong số các doanh nghiệp Trung Quốc, các cuộc khảo sát hàng tháng được công bố trong tuần trước cho thấy tâm lý giữa các doanh nghiệp sản xuất và dịch vụ trong tháng 4 đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ cú sốc đầu tiên của đại dịch vào tháng 2 năm 2020.

Chỉ số nhà quản lý mua hàng của dịch vụ Caixin, một cuộc khảo sát tư nhân đo lường hoạt động sản xuất của Trung Quốc, đã giảm xuống 36,2 trong tháng 4, theo dữ liệu đưa ra hôm thứ Năm tuần trước. Con số này thấp hơn nhiều so với mốc 50 điểm phân tách sự tăng trưởng và sự co lại.

Chính sách zero-Covid và nền kinh tế đang tăng trưởng chậm lại của đất nước đã làm dấy lên dự đoán từ các ngân hàng đầu tư và các nhà phân tích khác rằng tăng trưởng của nó sẽ giảm đáng kể dưới mục tiêu 5,5% trong năm nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả