menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tài Ngô Pro

Trung Quốc tăng cường vận chuyển hàng hóa LNG ở Bắc Cực khẩn cấp, hạ nhiệt giá năng lượng bằng nguồn dự trữ quốc gia.

Trung Quốc đã nhập khẩu lô hàng khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Nga qua Con đường Biển Phương Bắc như một chuyến hàng khẩn cấp về khí đốt trong bối cảnh tình trạng thiếu hụt năng lượng ở Trung Quốc đang ảnh hưởng đến ngành công nghiệp và chuỗi cung ứng toàn cầu.

Một tàu sân bay LNG phá băng, Vladimir Voronin, gần đây đã chuyển 70.000 tấn LNG từ nhà máy Yamal LNG của nhà sản xuất Nga Novatek đến cảng Thâm Quyến, Na Uy, High North News đưa tin hôm thứ Tư, trích lời truyền thông Trung Quốc.

Công ty khí đốt tự nhiên Thâm Quyến đã nhận lô hàng LNG từ Nga, mà các nguồn tin trên phương tiện truyền thông Trung Quốc mô tả là nguồn cung cấp khẩn cấp cho mùa sưởi ấm mùa đông và phục hồi nguồn cung kịp thời cho các nhà máy sản xuất. Các nguồn tin trong ngành nói với Reuters rằng giá LNG giao tháng 12 của châu Á đã giảm 10% vào tuần trước, xuống mức trung bình 31 USD / mét triệu đơn vị nhiệt của Anh (mmBtu) . Giá vẫn cao so với giá đầu vụ đông năm ngoái.

Nhu cầu LNG từ Trung Quốc dường như đã giảm nhẹ vào tuần trước do nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sử dụng nhiều than hơn để sản xuất điện và đang tăng sản lượng của nhà máy lọc dầu, một thương nhân có trụ sở tại Singapore nói với Reuters hôm thứ Sáu.

Trung Quốc tăng cường vận chuyển hàng hóa LNG ở Bắc Cực khẩn cấp, hạ nhiệt giá năng lượng bằng nguồn dự trữ quốc gia.

Tình trạng thiếu hụt năng lượng tại Trung Quốc vẫn tiếp diễn!

Tuy nhiên, Trung Quốc tiếp tục đối mặt với tình trạng thiếu hụt năng lượng, bao gồm cả nguồn cung dầu diesel. Hôm Chủ nhật, Cục Dự trữ Chiến lược và Lương thực Quốc gia Trung Quốc cho biết Trung Quốc đã cho biết xăng và dầu diesel từ nguồn dự trữ nhiên liệu của quốc gia để ngăn chặn đà tăng giá đã làm gia tăng sự biến động ở một số vùng của nước này.

"Dầu diesel và xăng được luân chuyển từ nguồn dự trữ sẽ được sử dụng để tăng nguồn lực thị trường và giảm thiếu hụt nguồn cung, nhằm ổn định nguồn cung và giá cả", Bloomberg dẫn lời chính quyền cho biết.

Những ngày gần đây, Trung Quốc đã cố gắng kiềm chế đà tăng giá than với sự can thiệp của chính phủ, khiến giá than giảm mạnh trong tuần trước. Giá than tăng cao và tình trạng thiếu điện ở Trung Quốc đã làm chậm tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế nước này trong quý 3 và hiện có nguy cơ lan sang các chuỗi cung ứng toàn cầu trong quý 4.

Theo: Oilprice

#Nangluong #Xangdau #Khitunhien

Contact

Phone - zalo: 0379 177 176
Email: Ngotantai5197VNF@gmail.com
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
113 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại