menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Trung Quốc tăng cường nhập khẩu đồng bất chấp kinh tế chậm lại

Trung Quốc đã nhập khẩu 373.000 tấn đồng tinh luyện trong tháng 6, mức kiểm hàng tháng cao nhất trong năm nay. Nhập khẩu cộng dồn trong nửa đầu năm đạt 1,87 triệu tấn, tăng 4,4% so với nửa đầu năm 2021.


Sự khao khát đổi mới đối với đồng tinh chế không phải vì muốn có nguyên liệu thô.

Nhập khẩu tinh quặng đã được khai thác cũng tăng trong sáu tháng đầu năm với mức 8,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Dòng đồng phế liệu cao hơn 7,3%.

Nhu cầu đồng nhập khẩu hồi sinh của nước này phản ánh bức tranh vĩ mô về hoạt động sản xuất trì trệ của Trung Quốc và sự yếu kém tiếp tục trong lĩnh vực xây dựng quan trọng. đọc thêm

Tuy nhiên, các chỉ số vi mô của Trung Quốc đều cho thấy nước này đang thiếu đồng ngay bây giờ.

Trung Quốc tăng cường nhập khẩu đồng bất chấp kinh tế chậm lại

Nhập khẩu đồng tinh chế tăng mạnh trong tháng 6 nhờ gần 50.000 tấn kim loại được chỉ định là có xuất xứ từ Trung Quốc.

Thật vậy, nhập khẩu ròng lũy ​​kế tính đến thời điểm hiện tại là 1,70 triệu tấn là con số cao nhất trong nửa đầu năm của bất kỳ năm nào trong số 5 năm qua ngoại trừ năm 2020, khi nhập khẩu đồng tinh chế phá vỡ mọi kỷ lục lịch sử.

LIỆU TRÌNH NGUYÊN LIỆU PHỤC HỒI

Một trong những lý do khiến Trung Quốc nhập khẩu quá nhiều đồng tinh chế vào năm 2020 là do lượng đồng phế liệu nhập khẩu giảm mạnh trước khi có lệnh cấm hoàn toàn vào năm 2021 đối với thứ mà chính phủ phân loại là chất thải rắn.

Các nhà hoạch định chính sách của Bắc Kinh đã được thuyết phục không cắt nguồn đồng đáng kể như vậy và phế liệu được phân loại lại như một nguồn tài nguyên có thể tái chế miễn là nó đáp ứng các ngưỡng độ tinh khiết tối thiểu.

Chính sách quay lưng lại quá muộn để ngăn nhập khẩu đồng có thể tái chế giảm xuống dưới một triệu tấn vào năm 2020. Điều đó đã hạn chế sản xuất kim loại trong nước tại các nhà máy tinh luyện thứ cấp và buộc các nhà sản xuất sản phẩm Trung Quốc phải sử dụng kim loại tinh chế hơn trong hỗn hợp của họ.

Sự kết hợp giữa tác động của phế liệu đã giúp tạo ra nhập khẩu đồng tinh chế cao kỷ lục với 4,67 triệu tấn trong năm đó.

Nhập khẩu đồng tái chế đã tăng trở lại lên 1,7 triệu tấn vào năm 2021 sau khi phân loại lại và đã tăng thêm tốc độ lên 881.000 tấn cho đến nay trong năm nay.

Việc phân loại lại rộng rãi hơn dự kiến ​​trong ngưỡng chịu đựng của nó nhưng đồng có thể tái chế hiện đang được nhập khẩu vẫn có độ tinh khiết cao hơn nhiều so với mức trước năm 2020, có nghĩa là hàm lượng kim loại chứa cao hơn.

Nói tóm lại, không có tác động xoay vòng phế liệu nào đằng sau việc nhập khẩu đồng tinh chế cao hơn trong năm nay.

Dường như cũng không thiếu thức ăn cô đặc, Trung Quốc gia tăng nhập khẩu trong sáu tháng đầu năm bất chấp một chuỗi gián đoạn sản xuất, đặc biệt là ở Mỹ Latinh.

Sản lượng đồng tinh chế nửa đầu năm của Trung Quốc tăng từ 2,1% đến 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái, theo cơ quan nghiên cứu nhà nước Antaike và văn phòng thống kê quốc gia.

Trung Quốc tăng cường nhập khẩu đồng bất chấp kinh tế chậm lại

MACRO HAY MICRO?

Nhập khẩu đồng mạnh mẽ của Trung Quốc là một tín hiệu trái ngược vào thời điểm lĩnh vực sản xuất của nước này đang vật lộn để lấy lại động lực đã mất trong quá trình khóa COVID-19 trong nửa đầu năm.

Thật vậy, những lo ngại về khả năng kích hoạt động cơ tăng trưởng của Trung Quốc là lý do tại sao đồng ba tháng của Sàn giao dịch kim loại London (LME) hiện đang giao dịch quanh mức 7.800 USD / tấn so với mức cao nhất mọi thời đại trên 10.000 USD vào tháng 3 gần đây.

Rất có thể chuỗi cung ứng đồng nội địa của Trung Quốc đã bị gián đoạn bởi các chính sách ZERO COVID của Bắc Kinh và sức mạnh nhập khẩu hiện tại sẽ không còn quá mạnh nữa.

Cũng có khả năng là giá đồng giảm mạnh đã gây ra phản ứng gom hàng đến từ các nhà nhập khẩu để phục vụ cho giai đoạn sắp tới , tương tự như các sản phẩm khác.Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công thương. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại