menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Trung Quốc tạm dừng miễn thị thực quá cảnh cho công dân Hàn Quốc và Nhật Bản

Ngày 11/1, Cục xuất nhập cảnh Trung Quốc thông báo tạm ngừng chính sách miễn thị thực quá cảnh có thời hạn 72/144h đối với các công dân Hàn Quốc và Nhật Bản.

Cơ quan trên nêu rõ động thái này nhằm đáp lại việc một số quốc gia áp đặt các biện pháp hạn chế nhập cảnh đối với công dân Trung Quốc.

Phản ứng về quyết định trên, Chính phủ Nhật Bản bày tỏ phản đối việc Trung Quốc ngừng cấp thị thực cho công dân Nhật Bản, đồng thời đề nghị Bắc Kinh hủy bỏ quyết định này.

Cùng ngày 11/1, Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin cũng tỏ ra lấy làm tiếc về quyết định gần đây của Trung Quốc ngừng cấp thị thực ngắn hạn tại Hàn Quốc, đồng thời lưu ý Hàn Quốc vẫn cấp thị thực cho du khách Trung Quốc vì mục đích kinh doanh hoặc nhân đạo khẩn cấp.

Một ngày trước đó, Đại sứ quán Trung Quốc tại Seoul thông báo Trung Quốc tạm dừng cấp thị thực ngắn hạn cho người Hàn Quốc để đáp trả việc Hàn Quốc áp đặt các hạn chế đi lại đối với du khách đến từ Trung Quốc do lo ngại dịch COVID-19. Đại sứ quán Trung Quốc cũng cho biết các biện pháp này sẽ được điều chỉnh lại phù hợp khi Hàn Quốc dỡ bỏ các hạn chế nhập cảnh với Trung Quốc.

Biện pháp được Hàn Quốc thực hiện từ ngày 2/1 yêu cầu tất cả những người đến từ Trung Quốc phải xét nghiệm PCR trong ngày đầu tiên nhập cảnh. Các du khách Trung Quốc cũng được bố trí khu vực riêng để chờ kết quả xét nghiệm, trong khi công dân Hàn Quốc và người nước ngoài được phép cư trú ở Hàn Quốc trở về từ Trung Quốc phải cách ly tại nơi cư trú của họ trong thời gian đợi kết quả xét nghiệm PCR.

Về phía Nhật Bản, Thủ tướng Fumio Kishida ngày 4/1 thông báo nước này sẽ tăng cường các biện pháp kiểm soát biên giới đối với các du khách đến từ Trung Quốc đại lục để ngăn dịch COVID-19 tiếp tục lây lan.

Theo đó, kể từ ngày 8/1, các du khách đến từ Trung Quốc đại lục sẽ phải có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 trước khi tới Nhật Bản và phải làm xét nghiệm PCR khi đặt chân tới nước này. Bên cạnh đó, theo Thủ tướng Kishida, Chính phủ Nhật Bản sẽ tiếp tục yêu cầu các hãng hàng không không tăng số lượng chuyến bay trực tiếp giữa nước này và Trung Quốc đại lục.

Ngày 26/12/2022, Trung Quốc thông báo sẽ mở cửa biên giới từ ngày 8/1/2023 và dỡ bỏ các biện pháp kiểm dịch./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại