menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Trung Quốc: Số ca Covid-19 tăng, “đại kiểm tra” an toàn thực phẩm quy mô lớn

Nhiều tỉnh, thành ở Trung Quốc "đại kiểm tra" an toàn thực phẩm, trọng điểm là hàng tươi sống, thủy hải sản nhập khẩu sau khi Covid-19 tái bùng phát.

Sau khi dịch Covid-19 tái bùng phát tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) liên quan đến một chợ đầu mối và các sản phẩm thủy hải sản, nhiều tỉnh thành ở nước này đã tiến hành kiểm tra an toàn thực phẩm trên quy mô lớn.

Tính đến nay, đã có ít nhất 5 tỉnh, thành ở Trung Quốc, gồm Bắc Kinh, Thiên Tân, Quảng Đông, Hà Nam và Cam Túc, tiến hành các cuộc kiểm tra an toàn thực phẩm quy mô lớn, trong đó trọng điểm là các sản phẩm tươi sống và thủy hải sản nhập khẩu.

Bắc Kinh là địa phương đầu tiên tiến hành kiểm tra sau khi phát hiện 40 mẫu trong môi trường và thực phẩm, gồm đồ hải sản, thịt... ở chợ đầu mối Tân Phát Địa cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Gần 5.200 lượt cán bộ chấp pháp đã được huy động để kiểm tra an toàn thực phẩm tại hơn 600 lượt siêu thị, 244 lượt các chợ, gần 2.000 lượt các cơ sở ăn uống....

Thành phố Thiên Tân, giáp với Bắc Kinh, cũng tăng cường kiểm tra, giám sát các khu chợ giao dịch tập trung, bao gồm việc quy trách nhiệm cho quản lý chợ, kiểm tra các giấy tờ liên quan đến nguồn gốc xuất xứ, kiểm dịch đối với mặt hàng nông sản và các sản phẩm gia súc, gia cầm. Nghiêm cấm các cơ sở ăn uống thu mua và sử dụng các nguyên liệu thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Việc làm tương tự cũng đã được tiến hành trên toàn tỉnh Quảng Đông, nơi có ngành ẩm thực rất phát triển tại Trung Quốc. Các mặt hàng như đồ tươi sống, thịt lợn đông lạnh, các loại thủy hải sản, đặc biệt là thực phẩm đông lạnh nhập khẩu được đưa vào danh mục các mặt hàng trọng điểm chịu sự kiểm tra lần này.

Tỉnh Hà Nam, Cam Túc cũng ra thông báo khẩn về việc ra soát toàn diện những rủi ro tiềm ẩn trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Tất cả các mặt hàng nông sản, thủy hải sản không có giấy tờ kiểm dịch, không có nguồn gốc xuất xứ sẽ bị cấm đem vào bày bán tại các chợ.

Đến nay, dịch Covid-19 ở Bắc Kinh đã lan sang 3 tỉnh khác, gồm Hà Bắc, Liêu Ninh và Tứ Xuyên./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại